SHB được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

16:34 | 27/11/2020

Hai giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định triết lý phát triển kinh doanh gắn liền trách nhiệm với cộng đồng, góp phần kiến tạo giá trị bền vững của SHB.

Ngày 26/11, tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) năm 2020 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được vinh danh hai giải thưởng quan trọng là “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa” và “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh”.

shb duoc vinh danh 2 giai thuong ngan hang viet nam tieu bieu 2020

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên và uy tín trong lĩnh vực Ngân hàng do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh những ngân hàng có hoạt động xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Tại lễ trao giải VOBA 2020, Ngân hàng SHB được vinh danh là “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa” và “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh”. Dựa trên những số liệu thống kê, IDG đánh giá SHB là Ngân hàng hàng đầu trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và hỗ trợ những dự án lĩnh vực xanh.

Với giải thưởng “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa”, SHB đã xuất sắc thuyết phục đội ngũ Ban Giám khảo bằng hàng loạt chương trình, giải pháp, sản phẩm đa dạng, được “đo ni đóng giày” với từng phân khúc, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Tính đến quý III/2020, Ngân hàng đang phục vụ gần 100.000 tài khoản khách hàng DNNVV, tỷ lệ tăng lượng khách hàng DNNVV được vay lên đến 97 - 98% trong 3 năm liên tiếp gần đây… Cùng với sự đồng hành của SHB, rất nhiều DNNVV tiếp tục phát triển lên doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu ngành và trở thành khách hàng truyền thống, khách hàng VIP của SHB.

Đồng thời, SHB luôn chú trọng tối ưu chính sách hỗ trợ khách hàng DNNVV, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với những giải pháp tài chính của Ngân hàng như: Thủ tục đơn giản hóa và linh hoạt; Tài trợ chuyên biệt theo từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; Tài trợ trọn gói cho các DNVVN từ Tiền gửi, Thanh toán, Tín dụng và Tài trợ thương mại; Hợp tác với các Tổ chức/Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của DNNVV…

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, Ngân hàng đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng nhằm đồng hành hỗ trợ khách hàng trên cả nước và gói tín dụng 2.500 tỷ đồng tiếp sức khách hàng Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng... Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí…

Tại hạng mục “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh”, SHB đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng, khẳng định là ngân hàng đi đầu, tích cực triển khai các chương trình về tín dụng xanh.

Đầu tiên, với việc SHB vinh dự được lựa chọn chính thức trở thành một trong 04 ngân hàng thương mại cổ phần tham gia giải ngân Dự án REDP do WB tài trợ từ năm 2014, cùng những nỗ lực và sự chủ động trong việc triển khai, đến nay SHB đã có 4 tiểu dự án thủy điện nhỏ (<30M) hợp lệ với tổng số tiền vay lại được phê duyệt sử dụng nguồn vốn REDP gần 1.000 tỷ đồng, đứng thứ 3 trên tổng số 4 NHTM tham gia (sau Vietcombank, BIDV và trên Vietinbank). Với lợi thế tham gia Dự án REDP, SHB có thể mang lại lợi ích vượt trội cho chủ đầu tư các dự án Xanh như: Lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,5 - 3% so với lãi suất vay vốn thông thường; Dự án hỗ trợ thực hiện và bồi hoàn 100% chi phí tư vấn an toàn đập, 50% chi phí tư vấn môi trường xã hội; Tham gia vào Chương trình tài chính các-bon; Tham gia vào các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, xây dựng năng lực Chủ đầu tư... Song song với việc triển khai hiệu quả Dự án REDP, dự kiến trong thời gian tới SHB sẽ được WB và Bộ Công thương lựa chọn trở thành Đơn vị triển khai Chương trình Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam, góp phần đạt được các mục tiêu tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính của chính phủ.

Nổi bật nhất, SHB đã chú trọng phát triển sản phẩm tài trợ trọn gói Dự án điện mặt trời với những giải pháp đa dạng theo nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Cụ thể, SHB mang đến rất nhiều ưu đãi vượt trội: Ưu đãi về thời hạn cho vay (tối đa 15 năm); Ưu đãi về lãi suất (thấp hơn 1%-1.5% so với lãi suất thông thường, tùy loại hình doanh nghiệp); Ưu đãi về tài sản đảm bảo…

Với chiến lược tín dụng xanh, SHB hiện đã và sẽ phấn đấu duy trì vị trí top 1 trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân về tín dụng xanh. Những năm gần đây, Ngân hàng luôn tích cực, chủ động tiếp cận các nguồn vốn xanh của các định chế tài chính quốc tế (WB, ADB, KfW, IIB…), xem xét phát hành trái phiếu xanh… nhằm tài trợ cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam, đặc biệt là các dự án năng lượng xanh. SHB cũng tập trung hỗ trợ khách hàng nâng cao nhận thức về hoạt động kinh tế xanh, đặc biệt là tuân thủ các yêu cầu về đánh giá tác động môi trường của các dự án xin vay vốn. Đối với các dự án tài trợ nước ngoài, Ngân hàng tham gia hỗ trợ cung cấp tư vấn an toàn kỹ thuật, đào tạo về yêu cầu và việc đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn E&S của nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB chia sẻ: “Hai giải thưởng này sẽ trở thành nguồn động lực mạnh mẽ, thúc đẩy SHB phát triển toàn diện cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng trên thị trường Tài chính – Ngân hàng trong nước và quốc tế”.

Trước đó, SHB cũng được rất nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh những giải thưởng cao quý hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp như: được Tập chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam 2020”; được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”; được tạp chí AlphaSea vinh danh “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2020”… Những giải thưởng này đã khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh, triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, hướng tới kiến tạo giá trị bền vững của SHB.

Thu Hà

Tin đọc nhiều