Được thừa hưởng và thiết kế GT-R Nismo, phiên bản đặc biệt mới nổi bật với các điểm nhấn từ ngoại thất như: Được phủ sơn đen xám chủ đạo với các chi tiết trang trí mạ vàng như: viền lưới tản nhiệt, khe hút gió nắp capo, ốp gương chiếu hậu và khe thoát gió hốc bánh xe...
Phần mui đã được hạ thấp xuống 54mm, trong khi cụm đèn hậu tròn kép đặc trưng của GT-R được giữ lại nhưng sắc nét hơn. Xe trang bị bộ mâm kích thước 21x10 inch phía trước và 21x10,5 inch phía sau đi cùng bộ lốp chuyên dụng cho trường đua Michelin Pilot Super Sport. Chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống treo Bilstein và hệ thống phanh Bremo với sáu piston phía trước và bốn piston phía sau.
Ở bên trong, tông màu xám pha trộn nhiều chi tiết mạ vàng vẫn được sử dụng trên bảng điều khiển, cửa ra vào và cần số. Cùng với đó, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như trên bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển thiết bị và lớp lót cửa. Ghế thể thao được bọc da da đen Italian và Alcantara, vô lăng 3 chấu thể thao với phần trung tâm được làm từ sợi carbon, viền bọc da Alcantara.
Về động cơ, GT-R50 trang bị động cơ V6 twin-turbo 3,8 lít được nâng cấp, cho công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, tăng 120 mã lực và 128 Nm so với bản cơ sở. Điều này là nhờ tăng áp GT3-spec lớn hơn, intercoolers lớn hơn, kim phun nhiên liệu lưu lượng cao hơn và tối ưu hóa đánh lửa...
Nissan chưa tiết lộ bất kỳ số liệu hiệu suất chính nào, nhưng dự kiến thời gian chạy nước rút sẽ là con số đang kinh ngạc. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp tăng cường và hệ dẫn động 4 bánh ATTESA E-TS của GT-R, được trang bị các vi sai gia cố và hệ thống truyền lực.
Phiên bản đặc biệt GT-R50 by Italdesign sẽ được sản xuất giới hạn 50 chiếc với giá ước tính 900.000 € (khoảng 24,5 tỷ đồng).
L.T