Mẫu 911 GT3 RS sở hữu mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3. Xe có thiết kế khá gọn nhẹ và linh hoạt, mặc dù là phiên bản tối ưu từ dòng xe đua nhưng nó vẫn có thể di chuyển linh hoạt trên khắp các đường phố.
Porsche 911 GT3 RS có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt 200 km/ giờ trong 10,9 giây, vận tốc tối đa 310 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.
Các chức năng như nhả khớp ly hợp về số N thông qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng - được so sánh với việc điều khiển cần số ở hộp số tay thông thường - và chức năng giới hạn tốc độ nhờ vào nút bấm Pit Speed cũng được cá nhân hóa dành riêng cho chế độ đua xe thể thao…
Những chức năng này giúp người lái tự do hơn ở các chế độ lái năng động, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hơn trên đường đua.
Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ ghế đơn dạng khung bằng sợi carbon như trên mẫu 918 Spyder. Porsche 911 GT3 RS được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước kết hợp cùng các liên kết thanh chống dọc và ngang loại McPherson. Giảm xóc ở trục sau có kết cấu đa điểm, thiết kế theo khái niệm LSA (Lightweight, Stable, Agile), nghĩa là nhẹ, ổn định và linh hoạt.
Để sở hữu Porsche 911 GT3 RS, khách hàng Việt cần trả mức giá 11,48 tỷ đồng.
LT