Sinh viên – đối tượng tiềm năng trong tuyên truyền về BHTG

09:40 | 23/11/2018

Để từng bước nâng cao nhận thức công chúng, ổn định tâm lý, tạo niềm tin cho người gửi tiền, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) trong những năm qua luôn được BHTG Việt Nam quan tâm và đẩy mạnh. 

Để người dân hiểu hơn vai trò của BHTG
Tuyên truyền chính sách BHTG tới người dân tộc thiểu số

Thông qua đó, BHTG Việt Nam mong muốn đưa chính sách BHTG tới gần hơn với đa dạng đối tượng, đặc biệt là sinh viên - những người sau này sẽ góp phần quan trọng trong xây dựng nền kinh tế - xã hội của đất nước và là những người gửi tiền tiềm năng.

sinh vien doi tuong tiem nang trong tuyen truyen ve bhtg
Trường Đại học Hải Phòng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu chính sách BHTG” nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Chính vì vậy, sinh viên là đối tượng quan trọng của các chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tài chính ngân hàng – BHTG. Nhận thức được điều này BHTG Việt Nam đã triển khai các hoạt động nhằm phổ biến chính sách BHTG đến đối tượng sinh viên và bước đầu nhận được những phản hồi tích cực.

Với vị thế chủ nhân đất nước trong tương lai, việc nâng cao nhận thức và phổ biến thông tin một cách đầy đủ, kịp thời đến sinh viên về BHTG giúp các em hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của một người gửi tiền, từ đó định hướng một cách đúng đắn cho hành vi của các em sau này.

Nhận định về ý nghĩa của việc tuyên truyền chính sách BHTG đến đối tượng sinh viên, ông Ngô Quang Lương, thành viên Hội đồng quản trị BHTG Việt Nam cho biết: Các em sinh viên tài chính – ngân hàng sau khi ra trường tham gia công tác trong ngành và ít nhiều đều liên quan đến lĩnh vực BHTG. Tuy nhiên, hiện kiến thức giảng dạy trong khối ngành kinh tế của trường đại học chưa bao gồm những nội dung liên quan đến chính sách BHTG.

Vì vậy, nhiệm vụ và cũng là mong muốn của BHTG Việt Nam đó là phối hợp với các trường đại học nhằm phổ biến những kiến thức cơ bản về BHTG đến sinh viên, hướng tới mục tiêu bảo vệ người gửi tiền tiềm năng, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Thực hiện mục tiêu đó, BHTG Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Hải Phòng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu chính sách BHTG” nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Hội thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 400 sinh viên khoa Kế toán – tài chính với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sáng tạo qua các phần thi như Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức, Tài năng và Hùng biện, tập trung vào các nội dung cơ bản về chính sách BHTG như hạn mức trả tiền bảo hiểm, phí BHTG, một số chức năng nhiệm vụ của BHTG Việt Nam và các thông lệ quốc tế phổ biến.

Hội thi đã mang đến “làn gió mới” cho những chủ đề tưởng chừng khô cứng thông qua sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của các bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường. BHTG Việt Nam cũng đổi mới phương thức tuyên truyền có tương tác cao, sáng tạo và lan tỏa rộng với hy vọng đạt được hiệu quả tuyên truyền lớn hơn.

Ông Ngô Quang Lương cho rằng, cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên nắm vững kiến thức về chính sách BHTG qua những phần thi chất lượng tốt, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong trường đại học, tạo được hiệu ứng tích cực trong sinh viên.

Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng bày tỏ nguyện vọng được tiếp cận với những kiến thức về BHTG trong những nội dung giảng dạy chuyên ngành tại trường đại học, từ đó nắm vững những quy định liên quan đến quyền và lợi ích của người gửi tiền và hoạt động ngân hàng an toàn, lành mạnh.

Bạn Trần Thị Khánh Huyền, sinh viên lớp Kế toán doanh nghiệp 3 cho biết bản thân em và các bạn đã tìm hiểu về BHTG Việt Nam và chính sách BHTG được một thời gian dài, hy vọng được tham gia nhiều hơn vào các sân chơi như hội thi lần này để có thể thu được những kiến thức quý báu, thực tế, phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời an tâm hơn khi gửi tiền vào ngân hàng.

Đánh giá về hiệu quả của hoạt động tuyên truyền thông qua hội thi cho sinh viên Đại học Hải Phòng, PGS.TS. Nguyễn Thái Sơn, Trưởng khoa Kế toán – tài chính ghi nhận sự hợp tác nhiều năm qua giữa BHTGVN và Đại học Hải Phòng với những sự kiện ý nghĩa như hội thi lần này.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn với các bạn sinh viên, BHTG Việt Nam và Đại học Hải Phòng, đạt được hiệu quả tuyên truyền cao. Những chương trình như vậy mang tính thực tế, là cơ hội cho các bạn sinh viên khi bước vào nghề nghiệp trong tương lai. Chương trình được chúng tôi chuẩn bị khá nhanh chóng trong vòng 2 tuần lễ nhưng hết sức kỹ lưỡng với sự tham vấn của BHTG Việt Nam và sự tích cực của các em sinh viên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với BHTG Việt Nam để tổ chức những sự kiện tuyên truyền tương tự với sự đổi mới về nội dung, phương thức nhằm thu hút sự quan tâm của sinh viên và cả cộng đồng, chẳng hạn như phối hợp giữa nhiều trường đại học hay xây dựng các cuộc thi trên sóng truyền hình”, ông Sơn cho biết.

Việc tuyên truyền chính sách BHTG đến sinh viên cũng phù hợp với chủ trương đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật đến học sinh, sinh viên nói chung, nhất là tài chính toàn diện của Đảng và Nhà nước. Việc phổ biến kiến thức về BHTG đến sinh viên cũng là một cấu phần không thể thiếu của các chương trình phổ cập kiến thức tài chính trên thế giới.

Bắt kịp xu hướng này, BHTG Việt Nam sẽ tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, phổ biến chính sách BHTG đến sinh viên khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng của các trường đại học trên cả nước. Từ đó, tạo được sức ảnh hưởng trong thanh niên Việt Nam và người gửi tiền nói chung, đảm bảo được quyền lợi của người gửi tiền một cách tốt nhất.

Diệu Mỹ

Tin đọc nhiều