Smart eKYC: Giải pháp giúp ngân hàng định danh khách hàng điện tử

15:06 | 22/11/2018

Công ty Hyperlogy đang đưa ra sản phẩm Smart eKYC như một giải pháp thay thế cách định danh khách hàng theo lối truyền thống là gặp mặt trực tiếp khách hàng, đối chiếu chứng từ giấy.

smart ekyc giai phap giup ngan hang dinh danh khach hang dien tu
Phiên bản Mobile eKYC định danh khách hàng điện tử bằng sinh trắc học

Ngân hàng số phải dễ sử dụng

Các ngân hàng có thể thực hiện định danh khách hàng bằng phương thức điện tử Smart eKYC nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thời với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học, nhận diện khách hàng nhờ trí tuệ nhân tạo…

Theo đó, khi liên kết với Smart Form, Smart eKYC sẽ giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhân lực xác định danh tính khách hàng. Đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ ngân hàng. Lợi ích lớn nhất Smart eKYC khi triển khai là ngân hàng hiểu hơn khách hàng.

Qua đó bộ phận giao dịch viên hoặc kiểm soát viên sẽ biết khách hàng đã có tài khoản hay chưa, họ đang sử dụng những dịch vụ gì. Các hoạt động giao dịch nào, khách phổ thông hay khách VIP, điểm tín dụng của khách hàng là bao nhiêu?... Thậm chí ngân hàng có thể biết khả năng sắp tới khách hàng có thể có nhu cầu sử dụng dịch vụ gì?

Từ đó, ngân hàng có thể xây dựng biểu đồ 360 độ chân dung khách hàng dựa trên các tiêu chí định danh nhằm tối đa lợi ích cho khách hàng, ưu tiên phục vụ khách VIP nhanh hơn, đẩy mạnh bán chéo sản phẩm và gia tăng dịch vụ. Đặc biệt là khả năng giữ chân khách hàng hiện hữu thay vì tìm kiếm khách hàng mới cao với chi phí hơn.

Ông Nguyễn Đức Huy, Phó giám đốc chuyển đổi khối Ngân hàng số của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nhận định: “Một ngân hàng số chỉ có thể phát triển nếu người dùng đăng ký sử dụng dễ dàng, eKYC là điều chúng tôi mong đợi để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn”.

Giao dịch ngân hàng trong 1 phút

Không thể phủ nhận vai trò hỗ trợ của công nghệ hiện đại ngày nay trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên ngân hàng. Theo giới chuyên môn, nếu áp dụng Smart eKYC, nhân viên giao dịch sẽ giảm bớt áp lực phục vụ tại quầy, thao tác nhanh và có thời gian tiếp xúc với khách hàng.

Smart eKYC được ví như chìa khóa giúp các ngân hàng nâng cao trải nghiệm người dùng mà khách hàng không phải xếp hàng chờ, không phải điền vào quá nhiều biểu mẫu, giấy tờ. Khách hàng chỉ mất 1 phút giao dịch khi được nhận diện và phân luồng hợp lý giữa các bàn giao dịch, nhất là kết hợp với kết hợp với Bank Internet Check-in (sản phẩm được Hyperlogy phát triển và đã áp dụng tại một số ngân hàng). Smart eKYC sẽ đáp ứng được nhu cầu giao dịch của hàng triệu khách hàng và không mất nhiều thời gian chờ đợi. LPBResearch dự báo, giải pháp này cung cấp các dịch vụ theo thời gian thực và tiết giảm chi phí hoạt động cho các ngân hàng khi ứng dụng ngân hàng số.

Giới chuyên môn cho rằng, các ngân hàng Việt sẽ có cơ hội sử dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất khi ứng dụng Smart eKYC mà Hyperlogy đã đưa vào nhưng công nghệ mới nhất như Neural Network, thẻ chip phi tiếp xúc, NFC… để nhận diện khách hàng. Với kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại nhất hiện nay, đa dạng chức năng, Smart eKYC hoàn toàn phù hợp khi được đặt ở các quy mô phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng khác nhau. Làm cho nó hoạt động như một kênh giao dịch hiện đại, thân thiện với khách hàng, tính bảo mật cao. Bên cạnh đó, Hyperlogy cũng có phiên bản Mobile eKYC là sản phẩm giúp định danh khách hàng điện tử bằng sinh trắc học.

Bộ đôi giải pháp Smart eKYC và Mobile eKYC hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm vị thế cho ngân hàng Việt ra khu vực và toàn cầu trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.

Ngày 29/11/2018, tại Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2018 tại Khách sạn New World Saigon Hotel, TP. Hồ Chí Minh, Hyperlogy sẽ tổ chức trình diễn hai sản phẩm Smart eKYC và Mobile eKYC.

Đ.H

Tin đọc nhiều