Số lượng mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam giảm đáng kể

17:07 | 16/07/2019

Trong quý II/2019, Kaspersky phát hiện hơn 19 triệu mối đe dọa trực tuyến và 99 triệu mối đe dọa ngoại tuyến tại Việt Nam, giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2018.

Mặc dù số lượng các mối đe dọa trực tuyến vẫn còn cao nhưng so với cùng kỳ năm ngoái số mối đe dọa trực tuyến đã giảm 36,84%, từ mức 31.382.419 xuống còn 19.820.196.

so luong moi de doa truc tuyen tai viet nam giam dang ke
Các chuyên gia Kaspersky cho rằng môi trường internet bị tội phạm mạng phát tán mã độc lợi dụng lấy tiền nhiều nhất

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky Đông Nam Á cho biết: So với năm ngoái, số lượng các mối đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến tại Việt Nam đều giảm, nhờ Chính phủ Việt Nam gần đây đã quan tâm và thúc đẩy bảo vệ an ninh mạng nhiều hơn. Chúng tôi khuyến nghị các công ty và tổ chức cần nâng cao nhận thức của nhân viên về tấn công mạng thông qua các khóa học về an ninh mạng từ các đơn vị đào tạo đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, với các sự cố tấn công ngoại tuyến, như mã độc lây lan qua USB, CD, DVD… Kaspersky đã phát hiện 99.885.492 sự cố tại Việt Nam, tương ứng với 59,9% người dùng bị tấn công ngoại tuyến.

Việt Nam hiện đang xếp vị trí đầu tiên ở Đông Nam Á và vị trí thứ 30 trên thế giới về các vụ tấn công ngoại tuyến.

Chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng cần thận trọng trước khi truy cập vào một trang web, đặc biệt tránh đăng nhập vào ngân hàng trực tuyến và các dịch vụ tài chính thông qua mạng Wi-Fi công cộng.

PV

Tin đọc nhiều