Standard Chartered hỗ trợ hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam

16:53 | 25/05/2018

Ngày 25/5/2018, Ngân hàng Standard Chartered phối hợp với Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tổ chức Hội thảo “Mua bán và Sáp nhập trong khu vực ASEAN” tại TP.Hồ Chí Minh, thu hút dự tham gia của hơn 100 đại diện các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và các thị trường châu Á.

Standard Chartered tăng cường nỗ lực đẩy lùi các bệnh mù lòa
Nhiều chương trình khuyến mãi từ Standard Chartered Việt Nam
Standard Chartered Việt Nam: “Nhà tuyển dụng ngân hàng của năm”

Đây là sự kiện thứ 2 trong chuỗi hội thảo “Kết nối ASEAN” do Standard Chartered tài trợ, qua đó, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng trong việc hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

standard chartered ho tro hoat dong kinh doanh va dau tu tai viet nam

Tại Hội thảo, ông Edward, Trưởng nhóm kinh tế phụ trách khu vực ASEAN và Nam Á của Standard Chartered đã chia sẻ những điểm nổi bật trong Báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới nhất của Ngân hàng với tiêu đề: Lạc quan thận trọng.

Ông Edward đánh giá tích cực về tăng trưởng toàn cầu, tuy nhiên chia sẻ quan điểm thận trọng về sự gia tăng của các rủi ro “đuôi” (các rủi ro có xác xuất cực nhỏ).

Theo ông Edward, ASEAN có triển vọng kinh tế tươi sáng, và các khoản đầu tư chủ động của chính phủ vào các dự án cơ sở hạ tầng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.

Ông Ralf, Trưởng bộ phận Mua bán và Sáp nhập khu vực ASEAN và bà Tina Tejwaney, chuyên gia về mua bán và sáp nhập khu vực ASEAN của Standard Chartered đã chia sẻ nhận định về các chủ đề và xu hướng M&A tại ASEAN, bao gồm Việt Nam. Hai diễn giả cũng dẫn chứng cụ thể về việc Standard Chartered đang làm việc với khách hàng như thế nào để xử lý hiệu quả các giao dịch sáp nhập, thoái vốn và đầu tư có quy mô lớn, phức tạp và thực hiện xuyên biên giới.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Standard Chartered cho biết: “Lịch sử hơn 150 năm hoạt động tại ASEAN đã mang đến cho chúng tôi sự hiểu biết sâu sắc về từng thị trường trong khu vực, đồng thời, chúng tôi cũng đã phát triển mạnh mẽ mạng lưới hoạt động và trở thành ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 nước ASEAN. Thế mạnh này, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn về tư vấn cho các doanh nghiệp trong hoạt động mua bán và thoái vốn, giúp chúng tôi ở một vị thế thuận lợi để cung cấp cho khách hàng các ý tưởng và giải pháp sáng tạo nhằm giúp họ đạt được các mục tiêu chiến lược”.

Theo ông Theng Bee Han, Chủ tịch Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam, ASEAN hiện là khu vực kinh tế lớn thứ 6 thế giới, với tổng dân số ước đạt 650 triệu người. Khu vực này là một trung tâm sản xuất và thương mại chính trên toàn cầu, đồng thời cũng là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới. Hoạt động Mua bán và Sáp nhập tại Đông Nam Á cũng như tại châu Á đang ngày càng gia tăng, trước sự bùng nổ trong đầu tư tại các thị trường đang nổi trong khu vực.

Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam đánh giá cao mục đích của Standard Chartered trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN khi hoạt động kinh doanh của họ lớn mạnh và trở nên phức tạp hơn, đi cùng với đó là nhu cầu vốn cho doanh nghiệp.

Với mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các thị trường đang nổi, Standard Chartered cung cấp các giải pháp tư vấn toàn diện về hoạt động mua bán và sáp nhập xuyên biên giới tại châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Các sản phẩm thế mạnh của Ngân hàng trải dài từ tư vấn bên mua/bên bán, thu xếp bán riêng (vốn/nợ) đến tư vấn mua lại và sáp nhập doanh nghiệp bằng nguồn tài chính đi vay và tài trợ đầu tư thu nhập cố định. Ngân hàng cung cấp các giải pháp tài chính được tùy chỉnh theo nhu cầu và đặt mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp tất cả các dịch vụ phục vụ nhu cầu mua bán và sáp nhập của khách hàng. Standard Chartered cũng tư vấn về cổ phần hóa và cung cấp dịch vụ định giá doanh nghiệp và đánh giá độc lập.

Năm ngoái, Standard Chartered là Đại lý thu xếp phát hành cho đợt phát hành trái phiếu bằng VND đầu tiên của Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu Việt Nam và là ngân hàng duy nhất tham gia hỗ trợ giao dịch này. Ngân hàng đóng một vai trò trọng yếu trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thông qua việc điều phối giữa đơn vị phát hành, đơn vị bảo lãnh, các đơn vị tư vấn pháp lý và các nhà đầu tư.

ĐP

Tin đọc nhiều