Standard Chartered hỗ trợ mở rộng hoạt động kinh doanh tại ASEAN

17:16 | 16/05/2017

Ngân hàng Standard Chartered khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực và ra thị trường quốc tế tại sự kiện “Kết nối ASEAN” dành cho các nhà đầu tư tổ chức ngày 16/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhận vàng khi gửi tiết kiệm tại Standard Chartered Việt Nam
Công bố chủ nhân Chevrolet Fan Cup 2017
Standard Chartered và IFC hợp tác tài trợ thương mại

Sự kiện này do Standard Chartered tài trợ và thu hút hơn 120 lãnh đạo các doanh nghiệp của Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam là đơn vị tổ chức chính của sự kiện và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan và Phòng thương mại Ấn Độ tại Việt Nam là các đơn vị đồng tổ chức.

standard chartered ho tro mo rong hoat dong kinh doanh tai asean

Tại hội nghị, các diễn giả đã đưa ra những nhận định về diễn biến của thị trường toàn cầu, khu vực ASEAN đồng thời chia sẻ về việc thiết lập mối quan hệ mật thiết với các đối tác như Standard Chartered có thể giúp các doanh nghiệp như thế nào trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh tham vọng tại ASEAN.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: “Lịch sử 150 năm hoạt động tại ASEAN đã mang đến cho chúng tôi cái nhìn toàn diện và sâu sắc về từng thị trường trong khu vực. Chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ mạng lưới hoạt động của mình tại đây và trở thành ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 nước ASEAN. Dựa trên kinh nghiệm, mạng lưới rộng khắp và kiến thức sâu sắc của mình ở khu vực, chúng tôi đã đóng góp vào sự phát triển của ASEAN và lớn mạnh cùng ASEAN, đồng thời tạo ra những tác động tích cực lên tình hình kinh tế xã hội tại các thị trường nơi chúng tôi hoạt động”.

Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam cũng tin rằng, với năng lực chuyên môn mạnh mẽ của mình, Standard Chartered ở một vị thế thuận lợi để hỗ trợ các nhà đầu tư ASEAN thực hiện kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế bằng cách cung cấp các giải pháp xuyên biên giới thông suốt để hỗ trợ các hoạt động thanh toán, thương mại, đầu tư và quản lý tài sản.

“Chúng tôi nhận thấy các nhà đầu tư đến từ Malaysia và ASEAN ngày càng quan tâm nhiều đến việc mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư với Việt Nam và trong khu vực. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered để tổ chức sự kiện ngày hôm nay, qua đó mang đến những thông tin bổ ích cho các thành viên của Phòng Thương mại. Chúng tôi tin rằng các định chế tài chính có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động thương mại và thúc đẩy sự phát triển tại ASEAN”, ông Theng Bee Han, Chủ tịch Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam chia sẻ.

Ngân hàng Standard Chartered mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1904, và đã hiện diện tại Singapore được 158 năm, tại Indonesia được 154 năm, tại Malaysia được 142 năm và tại Thái Lan được 123 năm.

Standard Chartered hiện là ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 nước ASEAN. Ngân hàng luôn dẫn đầu trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp sáng tạo được thiết kế theo nhu cầu để phục vụ khách hàng tại ASEAN, bao gồm Tài trợ dựa vào đòn bẩy tài chính, Tài trợ thương mại cấu trúc, Tư vấn Mua bán và Sáp nhập, Thị trường vốn nợ, Cho vay hợp vốn, Tài trợ dự án và xuất khẩu, Tài trợ vận chuyển và Sản phẩm cho thuê.

ĐL

Tin đọc nhiều