Standard Chartered triển khai dịch vụ chuyển tiền 24/7 và thu tiền sử dụng mã QR

09:50 | 28/11/2020

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam mới đây đã mắt dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên SCPay, nền tảng thanh toán toàn cầu sử dụng công nghệ điện toán đám mây.

standard chartered trien khai dich vu chuyen tien 247 va thu tien su dung ma qr

Dịch vụ này cho phép khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền với tài khoản của các ngân hàng khác mọi lúc mọi nơi, kể cả vào cuối tuần và dịp nghỉ lễ. Dịch vụ được áp dụng cho tài khoản chuyển và nhận của các ngân hàng là thành viên của NAPAS.

Với dịch vụ này, khoản tiền chuyển đến sẽ được ghi có ngay lập tức vào tài khoản Standard Chartered của khách hàng và khoản tiền chuyển đi sẽ được xử lý ngay tức thì để chuyển đến tài khoản nhận tại ngân hàng khác. Khách hàng có thể xác nhận thông tin tài khoản thụ hưởng trước khi thực hiện giao dịch để đảm bảo được chính xác và an toàn.

Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo ngay tức thì về các giao dịch chuyển và nhận tiền để có thể quản lý dòng tiền một cách hiệu quả. Khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch trên nền tảng Straight2Bank của Standard Chartered. Khách hàng cá nhân có thể sử dụng nền tảng ngân hàng trực tuyến và ứng dụng di động để chuyển tiền.

Bên cạnh dịch vụ chuyển tiền 24/7, Standard Chartered Việt Nam cũng đã triển khai tính năng thanh toán sử dụng mã QR của VNPAY trên Straight2Bank Pay, nền tảng thanh toán điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhằm giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động thu tiền.

Thông qua việc tạo các mã QR tĩnh hoặc mã QR động của VNPAY, tương thích với ứng dụng di động của nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động thu tiền khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng hoặc khi giao hàng, đồng thời mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong việc thanh toán thông qua việc quét mã QR bằng điện thoại. Nhân viên của cửa hàng hoặc đơn vị vận chuyển sẽ nhận được thông báo về tình trạng giao dịch theo thời gian thực.

Straight2Bank Pay là nền tảng cho phép khách hàng doanh nghiệp số hóa hoạt động thu tiền thông qua việc chấp nhận các phương thức thanh toán phổ biến người mua tại các kênh bán hàng của doanh nghiệp. Tại Việt Nam, nền tảng này hiện đang chấp nhận nhiều hình thức thanh toán như ví điện tử MoMo, mã QR của VNPAY, các loại thẻ nội địa và quốc tế cũng như chuyển khoản ngân hàng...

“Các dịch vụ mới được ra mắt là một phần trong những nỗ lực nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng thông suốt và vượt trội hơn khi giao dịch với Standard Chartered. Chúng tôi đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào khía cạnh công nghệ để mang đến cho khách hàng những phương thức hiệu quả hơn trong việc quản lý hoạt động thanh toán và thu tiền”, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết.

Cùng với Việt Nam, Standard Chartered cũng đã triển khai dịch vụ thanh toán nhanh SCPay tại Hồng Kông và Singapore, và có kế hoạch đưa dịch vụ này đến các thị trường khác. Ngân hàng cũng đã ra mắt nền tảng thanh toán điện tử Straight2Bank Pay tại 8 thị trường khác. Khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty đa quốc gia, đang tìm kiếm các giải pháp để số hóa hoạt động thu tiền tại những thị trường này có thể được hưởng lợi từ việc tích hợp một kết nối kỹ thuật thông suốt với Straight2Bank Pay và SCPay.

ĐP

Tin đọc nhiều