Standard Chartered Việt Nam nhận giải thưởng hạng A của The Asset

15:07 | 26/01/2016

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được tạp chí The Asset, một ấn phẩm quốc tế uy tín về tài chính, trao tặng 4 giải thưởng hạng A cho năm 2015 ở Việt Nam: Giao dịch trái phiếu tốt nhất; Nhà tư vấn trái phiếu doanh nghiệp tốt nhất; Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất; Giao dịch của năm.

Bốn giải thưởng này công nhận vai trò hàng đầu và chủ động của Ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược thích hợp cho cả Chính phủ và khách hàng để giúp tái cơ cấu nợ và kêu gọi vốn cho doanh nghiệp.

Giải thưởng Giao dịch trái phiếu tốt nhất công nhận vai trò chủ chốt của Ngân hàng trong việc hỗ trợ đợt phát hành trái phiếu quốc tế trị giá 1 tỷ USD cuối năm 2014 của Chính phủ Việt Nam. Trong đó, Standard Chartered là tổ chức đồng dựng sổ và quản lý giao dịch.

standard chartered viet nam nhan giai thuong hang a cua the asset

Danh hiệu Nhà tư vấn trái phiếu doanh nghiệp tốt nhất công nhận vai trò đại lý phát hành của Ngân hàng trong đợt phát hành trái phiếu thời hạn 10 năm đầu tiên của công ty hàng tiêu dùng Masan Consumer.

Trái phiếu của Masan Consumer là trái phiếu đầu tiên ở Việt Nam được bảo lãnh từ tổ chức đầu tư và bảo lãnh tín dụng CGIF, một quỹ tín thác thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với mục tiêu hỗ trợ phát triển thị trường vốn ở khu vực ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc).

Với tổng trị giá phát hành 2.100 tỷ đồng, đây là đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất của một công ty Việt Nam. Trái phiếu được phát hành với lãi suất cố định 8% và là lãi suất tốt nhất trong nhóm trái phiếu doanh nghiệp 10 năm ở Việt Nam.

Giải thưởng Giao dịch của năm nhằm vinh danh Ngân hàng trong vai trò tư vấn tài chính cho công ty Kinh Đô trong đợt chuyển nhượng mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô cho tập đoàn Mondelēz International. Đây là một trong những thương vụ mua bán, sáp nhập tiêu biểu nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở châu Á và là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát của Việt Nam.

Giao dịch này đánh dấu một kỷ nguyên mới cho các thương hiệu Việt do Kinh Đô sản xuất trong nước vì những thương hiệu đó đã được đưa vào danh mục đầu tư toàn cầu của Mondelēz International, một trong những tập đoàn sản xuất các loại bánh snack lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới. Thương vụ này cũng cho thấy Việt Nam là môi trường đầu tư lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Giải thưởng Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất công nhận Ngân hàng có đủ khả năng đem đến cho thị trường nhiều giao dịch trái phiếu trong điều kiện thị trường không thuận lợi. Đồng thời, đó là minh chứng cho thấy Ngân hàng đã thuyết phục thành công nhiều nhà đầu tư khác nhau dốc hầu bao, cũng như đã thực hiện nhiều giao dịch lớn.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự nhận được những giải thưởng trên. Đó là minh chứng rất quan trọng cho khả năng cung cấp các giải pháp hiệu quả và dịch vụ chất lượng cao của chúng tôi cho cả khu vực công và khu vực tư nhân ở Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những hỗ trợ quý báu từ Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước, cũng như đã cho chúng tôi cơ hội để giúp đất nước phát triển thị trường vốn. Chúng tôi cũng xin cảm ơn khách hàng của chúng tôi vì đã tin và làm đối tác với chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp toàn diện và chuyên biệt để giúp các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện thực hóa khát vọng kinh doanh của mình”.

Giải thưởng Triple A của tạp chí The Asset là giải thưởng uy tín trong ngành Ngân hàng được trao tặng hằng năm cho các tổ chức có kết quả nổi trội về cung cấp dịch vụ nguồn vốn, quản trị rủi ro và các giải pháp về vốn lưu động tốt nhất cho các khách hàng.

ĐP

Tin đọc nhiều