Cụ thể, lần này hơn 1.300 xe SWIFT sẽ bị triệu hồi do lỗi chân phanh. Cụ thể, dưới điều kiện lái xe mà người lái thường xuyên đạp phanh khi xe ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h), người lái cảm thấy bàn đạp phanh nặng và hiệu quả lực phanh không như mong muốn. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do hệ số điều chỉnh góc bướm ga không tối ưu với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.
Theo góc độ kĩ thuật thì khi một số yếu tố tác động lên xe như muội than bám quanh bướm ga quá nhiều, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái xe liên tục đạp bàn đạp phanh kết hợp lại với nhau cùng lúc, hệ thống điều khiển động cơ sẽ điều chỉnh làm tăng góc mở bướm ga quá mức và hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa.
Điều này có thể dẫn đến áp suất chân không trong cổ hút giảm và áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh không thể duy trì ở giá trị thiết lập. Do đó, lực trợ lực cho hệ thống phanh có thể bị giảm, người lái buộc tác động bàn đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường, khả năng cuối cùng có thể gây ra tình trạng bàn đạp phanh trở nên cứng, tình trạng này làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Suzuki Việt Nam sẽ tổ chức triệu hồi các sản phẩm xe ô tô Suzuki Swift để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU, qua đó khắc phục hiện tượng giảm trợ lực hệ thống phanh ở tốc độ thấp và trong một số điều kiện khắc nghiệt.
Theo kế hoạch, thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi trên được thực hiện từ 30/10/2015 đến 30/01/2016, tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki trên toàn quốc, chi phí sửa chữa do Suzuki Việt Nam chịu trách nhiệm.
Trước đó, hãng này cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi 100 xe để thay thế bulong gá puli bơm nước trên các xe Suzuki Swift (AZH414F) được sản xuất tại Nhật trong khoảng thời gian từ ngày 28/6/2013 đến 4/10/2013 tại Nhật Bản.
L.T