Tầm vóc của một tổ chức tài chính uy tín

09:11 | 07/12/2016

VPBank đã được các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng thêm 9 loại giải thưởng và chứng nhận trong năm 2016.

tam voc cua mot to chuc tai chinh uy tin
Đại diện VPBank (đứng giữa) nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

Từ kết quả kinh doanh nổi bật…

Năm tài chính 2016 sắp kết thúc cũng là thời điểm các doanh nghiệp và ngân hàng nhìn lại những thành quả đạt được trong một năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của các ngân hàng mới chốt được đến hết tháng 9 nhưng đã lộ diện một số nhà băng có kết quả khả quan.

Đơn cử như NHTMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có chỉ tiêu dư nợ cấp tín dụng tăng trưởng tốt, riêng cho vay khách hàng đạt gần 130 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2015 và đạt hơn 83% kế hoạch năm 2016. Kết quả kinh doanh khả quan ở cả hai chỉ tiêu trọng tâm trên đã giúp lợi nhuận đạt được của VPBank trong quý III bứt phá so với thời điểm 30/6/2016.

Lợi nhuận trước thuế của VPBank trong 9 tháng đã tăng hơn 90% so với 6 tháng đầu năm, đạt hơn 3.100 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 1.400 tỷ đồng so với thời điểm 30/6 và đạt hơn 2.600 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015, cả lợi nhuận trước và sau thuế của VPBank đều có mức tăng tới gần 40%.

Có thể thấy VPBank đã thể hiện rõ nét tiềm lực của một ngân hàng mạnh trong top đầu các NHTMCP không có cổ phần của Nhà nước. Kết quả này là minh chứng cho sự đầu tư bài bản, chiến lược hướng tới bền vững và những đột phá táo bạo của Ngân hàng trong bối cảnh thị trường ngân hàng trong nước không có nhiều điểm khác biệt.

… Đến những giải thưởng uy tín

Với kết quả kinh doanh cùng với định hướng phát triển trở thành một trong những NHTMCP hàng đầu đã giúp cho ngân hàng này đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá. Trong đó, VPBank tự hào là NHTMCP duy nhất có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 và cũng là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được vinh danh tại chương trình này.

Theo Ban tổ chức chương trình, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Như đã phân tích, năm 2016, kết quả kinh doanh của VPBank đã có sự bứt phá ngoạn mục khi đạt gần hết các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra từ đầu năm chỉ sau 9 tháng. Để đạt được kế hoạch này, VPBank đặt mục tiêu phát triển bền vững và theo chiều sâu, không đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch bằng mọi giá và tăng trưởng có chiến lược, tránh tăng trưởng nóng.

Với nền tảng vững vàng và kết quả kinh doanh đạt được rất khả quan, ngoài chứng nhận trên đây, VPBank đã được các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng thêm 9 loại giải thưởng và chứng nhận trong năm 2016.

Trong số đó, Tạp chí International Banker (UK) đã trao cho VPBank hai giải thưởng “Ngân hàng Thương mại tốt nhất” và “Ngân hàng dành cho DN vừa và nhỏ (SME) tốt nhất”. Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) cũng dành tặng VPBank ba giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”, “Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất” và “Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam”.

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) cũng trao tặng VPBank hai giải thưởng, “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016” và “Ngân hàng đồng hành cùng DN vừa và nhỏ 2016” trong khuôn khổ Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2016. Còn Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) đã bình chọn sản phẩm thẻ dành cho DN vừa và nhỏ VPBiz card của VPBank là “Sản phẩm thẻ đột phá của năm” bởi sản phẩm này mang đến giải pháp tài chính trọn gói hữu dụng và phù hợp với đặc thù SME tại Việt Nam.

Ngoài ra, Tạp chí Forbes và Brand Finance (công ty tư vấn tài chính độc lập uy tín hàng đầu thế giới) cũng định giá thương hiệu VPBank nằm trong Top 7 ngân hàng và Top 26 DN có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu ở mức 57 triệu USD (tương đương hơn 1.300 tỷ đồng).

Đại diện VPBank khẳng định: Những giải thưởng và chứng nhận này một lần nữa thể hiện tầm vóc của một tổ chức tài chính lớn, dày dặn kinh nghiệm trong xây dựng và vận hành hệ thống, với những chiến lược kinh doanh hướng đến khách hàng, thỏa mãn nhu cầu thị trường và luôn được khách hàng tin tưởng và gắn bó.

Thảo Ngọc

Tags: #VPBank
Tin đọc nhiều