Tăng cường quảng bá du lịch miền Trung

14:00 | 11/01/2019

TP. Đà Nẵng được mệnh danh là “thủ phủ du lịch” ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trên thực tế, thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành “công nghiệp không khói”, như thiên nhiên ưu đãi, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi, cư dân thân thiện... Địa phương đang thu hút ngày càng nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Phát triển mạng lưới bán hàng tự động
Đà Nẵng: Bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2019 và Tết Kỷ Hợi

Theo báo cáo của ngành du lịch Đà Nẵng, trong năm 2018 thành phố đón gần 3 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, số du khách đến địa phương bằng đường hàng không vào khoảng 2,35 triệu lượt, tăng rất nhiều so với năm 2017.

tang cuong quang ba du lich mien trung
Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng của du khách

Trong đó, phần lớn là nhờ vào các đường bay thẳng quốc tế, việc mở rộng thị trường khách của Đà Nẵng dễ dàng tạo điều kiện cho khách châu Âu, Mỹ đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung nhiều hơn. Và đây cũng là những thị trường mà Việt Đà Travel đang hướng đến để khai thác...

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đà Nẵng có khoảng 689 cơ sở lưu trú với 28.821 phòng. Cùng với cơ sở hạ tầng, các sản phẩm du lịch của thành phố ngày càng được hoàn thiện, đầu tư nâng cấp với các sản phẩm mới như Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài, Công viên châu Á, Khu tổ hợp vui chơi giải trí Cocobay…

Hiện thành phố có 29 đường bay trực tiếp hoạt động, trong đó có 15 đường bay thường kỳ và 14 đường bay trực tiếp thuê chuyến đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Đài Bắc (Đài Loan), Nhật Bản... Tham gia các hội chợ, chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, mở thêm các đường bay mới; phối hợp với các hãng, các đoàn làm phim để thực hiện phim quảng bá về du lịch Đà Nẵng; quảng bá video clip ẩm thực Đà Nẵng trên các kênh truyền thông và các trang mạng xã hội...

Bên cạnh đó, ngành du lịch còn triển khai quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch Đà Nẵng trên Cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội; tiếp tục xuất bản bản đồ du lịch, ấn phẩm du lịch Đà Nẵng tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; tổ chức cuộc thi ảnh “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi!”; tiếp tục quảng bá, tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử du lịch trên địa bàn thành phố tại các cơ sở lưu trú, khu điểm tham quan du lịch.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Việt Đà Travel chia sẻ, những năm gần đây bên cạnh việc tốc độ phát triển nhanh, ngành du lịch địa phương cũng gặp phải những khó khăn. Trong đó, nổi lên là tình trạng kinh doanh tour du lịch giá rẻ, với những tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường du lịch và gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

Bởi vậy, trong thời gian tới các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, quản lý, có mức xử phạt nghiêm minh đối với những đơn vị lữ hành vi phạm; Bên cạnh, thành phố cũng cần tuyên truyền vận động các cơ sở mua sắm đạt chuẩn theo quy định, đảm bảo minh bạch trong kinh doanh; Tạo điều kiện nâng cao năng lực của các hãng lữ hành, lắp đặt camera trên xe du lịch, tăng cường giám sát hướng dẫn viên, lái xe du lịch trong quá trình hướng dẫn khách tham quan, mua sắm, cũng như bảo vệ tài sản của hành khách...

Đặc biệt, để TP. Đà Nẵng thực sự trở thành trung tâm du lịch của khu vực miền Trung và cả nước, hướng đến mục tiêu thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố nên có các chính sách hỗ trợ, đầu tư kinh phí để các doanh nghiệp làm quảng cáo, xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng ở các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Canada, Úc… thu hút ngày càng nhiều du khách đến với địa phương.

Duy Khánh

Tin đọc nhiều