Tạo dựng hệ sinh thái số

08:11 | 10/05/2022

BIDV là ngân hàng đầu tiên phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an triển khai thành công việc ứng dụng Căn cước công dân gắn chip (CCCD chip). Đây là một trong những sự kiện cho thấy những bước tiến mạnh mẽ của BIDV trong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số.

Hiện BIDV đang triển khai chấp nhận CCCD chip trên kênh giao dịch tự động tại 9 điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - Bộ Công an triển khai mở rộng trên toàn hệ thống và trên ứng dụng BIDV SmartBanking để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số cho biết, đến cuối năm 2021, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng SmartBanking đạt gần 7 triệu khách hàng tăng 2,4 lần so với năm 2019 và số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng iBank tăng 2,6 lần kể từ 2019 lên hơn 78 nghìn khách hàng.

tao dung he sinh thai so
Khách hàng trải nghiệm chuyển khoản bằng CCCD chip trên E-zone

Thời gian qua BIDV đã ra mắt nhiều sản phẩm mới có những tính năng đột phá như eKYC, kết nối cổng thanh toán trực tuyến Paygate, dịch vụ ERP Connection, Open Banking... Đây cũng là những mô hình hứa hẹn tiềm năng kinh doanh “không giới hạn”, phát huy lợi thế của một ngân hàng lớn có 65 năm lịch sử và tạo nên hệ sinh thái toàn diện cho BIDV.

Tháng 4/2022, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, BIDV đã được vinh danh với 6 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin. Lĩnh vực Ngân hàng số ghi nhận những đóng góp của sản phẩm BIDV bao gồm: Dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking - ra mắt chính thức vào ngày 20/03/2021, đã góp phần mang lại cho khách hàng nhiều cập nhật vượt bậc và trải nghiệm đồng bộ, liền mạch ở mọi kênh giao dịch mobile app, website, tablet, Apple Watch và SmartKeyboard trên các ứng dụng chat. SmartBanking cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích từ phi tài chính đến tài chính với hệ sinh thái đa dạng và toàn diện qua 88 tính năng: phát hành thẻ ghi nợ/tín dụng online; chuyển tiền; thanh toán tiền điện nước/học phí/thuế/lệ phí... được kết nối với các công ty Fintech, hơn 1000 nhà cung cấp với 2.500 dịch vụ.

Ommi BIDV iBank - Ngân hàng số cho khách hàng tổ chức là ứng dụng hệ thống ngân hàng số đa kênh dành cho tất cả khách hàng tổ chức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số với trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên cả 2 nền tảng: website và mobile app. Đối với kênh website: BIDV iBank cung cấp giải pháp ngân hàng số tổng thể với hơn 18 chức năng/nhóm chức năng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu giao dịch của khách hàng. Với kênh mobile app: để thuận tiện cho khách hàng, trong quý IV/2021 BIDV ra mắt phiên bản mobile hoàn toàn mới với giao diện chuyên nghiệp, thân thiện với người sử dụng, đồng nhất trải nghiệm trên cả 2 nền tảng web-mobile.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế song phương 24/7 là sản phẩm hợp tác giữa BIDV và ngân hàng Hana Bank Hàn Quốc, cung cấp cho khách hàng một kênh chuyển tiền quốc tế với những ưu điểm vượt trội so với cách thức chuyển tiền truyền thống. Ứng dụng công nghệ AI trong giải pháp eKYC trên SmartBanking của BIDV còn nhận giải Sao Khuê 2022 trong lĩnh vực Các giải pháp công nghệ tiên phong. Sản phẩm giúp định danh trực tuyến dựa trên các công nghệ như xác thực khuôn mặt, nhận diện khách hàng qua AI, từ đó hỗ trợ khách hàng đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, sản phẩm Hệ thống đánh giá chất lượng trực tuyến cán bộ và thi tuyển cán bộ mới BIDV đã đạt giải trong lĩnh vực Quản lý điều hành. Trong lĩnh vực Nền tảng chuyển đổi số: Hệ thống dữ liệu hoạt động ODS (Operational Data Store) đã đạt giải rất xứng đáng. Đây là nền tảng báo cáo hoạt động toàn diện và có mức tùy biến cao, sử dụng công cụ báo cáo thông minh bao gồm cả dữ liệu lịch sử và dữ liệu theo thời gian thực tập trung. ODS góp phần nâng cao khả năng tự phục vụ (Business Intelligent Self-service) đã và đang hỗ trợ đắc lực quá trình chuyển đổi số tại ngân hàng.

Với nỗ lực không ngừng trong việc số hoá ngân hàng BIDV giữ vững vai trò ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số, luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động, theo đúng mục tiêu từ Nghị quyết 22/NQ-BIDV về chiến lược kinh doanh BIDV đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Hoàng Oanh

Tin đọc nhiều