Tạp chí Global Finance vinh danh Citi là Ngân hàng điện tử cho Doanh nghiệp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2021

15:57 | 08/12/2021

Citi vừa được Tạp chí Global Finance bình chọn là Ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương ở vòng kết quả thứ hai và vòng cuối cùng trong hạng mục các Giải thưởng dành cho Ngân hàng điện tử tốt nhất thế giới năm 2021.

Citi cũng đã được trao giải Ngân hàng điện tử tốt nhất thế giới năm thứ 20 liên tiếp và cũng là Ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới.

Đầu năm nay, ở vòng kết quả đầu tiên, Citi đã được vinh danh là Ngân hàng Điện tử dành cho Doanh nghiệp tốt nhất tại 13 thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Bangladesh, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

tap chi global finance vinh danh citi la ngan hang dien tu cho doanh nghiep tot nhat chau a thai binh duong nam 2021

Citi còn được vinh danh ở một số hạng mục phụ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Giải thưởng Dịch vụ Quản lý Đầu tư Trực tuyến Tốt nhất, Dịch vụ Quản lý Luồng tiền Trực tuyến tốt nhất, Cổng Ngân hàng Trực tuyến Tốt nhất, Website Ngân hàng Điện tử Tích hợp dành cho Doanh nghiệp Tốt nhất, Website Thích ứng trên Thiết bị Di động Tốt nhất và Ngân hàng dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất.

“Những giải thưởng nhận được từ Global Finance ghi nhận cam kết của chúng tôi trong việc trở thành đối tác tài chính được lựa chọn cho thương mại điện tử. Để đối phó với đại dịch, với môi trường kinh doanh ngày càng phát triển và sự tăng trưởng của thương mại điện tử, khách hàng ở Châu Á Thái Bình Dương đang ngày càng thích nghi và đón nhận các mô hình kinh doanh mới theo hướng kỹ thuật số. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực số cũng thích ứng với những biến đổi này, tập trung vào mở rộng các hoạt động và năng lực của họ để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ số," ông Rajesh Mehta, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Luồng tiền và Thanh toán Quốc tế của Citi ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết.

Ông Rajesh Mehta chia sẻ: “Để hỗ trợ khách hàng cũng như các ưu tiên của họ, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào công nghệ để chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng, và cung cấp các dịch vụ ngân hàng tức thì, theo thời gian thực. Chúng tôi vẫn tập trung vào các nỗ lực đổi mới và xây dựng những năng lực cho phép các doanh nghiệpmà ngân hàng đang phục vụ tương tác với khách hàng của họ cũng như các hệ sinh thái rộng lớn hơn một cách khác biệt.”

Tại Việt Nam, Citi vừa mới giới thiệu Trung tâm Tài liệu (Document Center) trên nền tảng CitiDirect BE®, một dịch vụ mới giúp số hóa các tài liệu bổ trợ và chuẩn hóa các quy trình liên quan khi thực hiện thanh toán quốc tế dành cho các khách hàng doanh nghiệp.Giải pháp số mới nhất này bổ sung vào tập hợp các giải pháp số hiện có của ngân hàng tại Việt Nam bao gồm Thiết lập Quan hệ Khách hàng thông qua phương thức kỹ thuật số trên CitiDirect BE® (CitiDirect BE® Digital Onboarding), xử lý giao dịch dựa trên khai báo hải quan điện tử (eCD) và thanh toán thuế điện tử eTax. Citi cam kết thúc đẩy nhiều hơn nữa những giải pháp số tiên phong cho khách hàng tại Việt Nam nhằm củng cố vị thế dẫn dắt của mình trong lĩnh vực số hóa và đổi mới trên thị trường.

Giải thưởng Ngân hàng Điện tử Tốt nhất của Global Finance được đánh giá bởi một hội đồng chuyên gia trong ngành đẳng cấp thế giới, dựa trên một số tiêu chí bao gồm sức mạnh của chiến lược thu hút và phục vụ khách hàng trên nền tảng điện tử, thành công trong việc thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ điện tử, tăng trưởng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ điện tử, mức độ mở rộng của các sản phẩm cung cấp, những lợi ích hữu hình có được từ các sáng kiến kỹ thuật số, thiết kế và chức năng của trang web/ thiết bị di động.

Các nền tảng và dịch vụ ngân hàng điện tử của Citi tiếp tục được khách hàng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng đón nhận:

• Gần 350 triệu lệnh gọi API đã được xử lý ở Châu Á Thái Bình Dương kể từ khi ra mắt API cho doanh nghiệp vào năm 2017, với số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng ngày càng tăng

• Số lượng lệnh Thanh toán Tức thì đã tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020 và cùng kỳ năm nay.

• CitiDirect BE® - nền tảng ngân hàng trực tuyến từng đoạt giải thưởng của Citi dành cho khách hàng tổ chức và doanh nghiệp - đã ghi nhận số lượng người dùng tăng 13% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 10 năm nay.

• Với nhiều khách hàng hơn truy cập vào nền tảng di động, cơ sở người dùng CitiDirect BE® trên nền di động đã tăng gần 50%.

• Sử dụng Thiết lập quan hệ khách hàng thông qua phương thức kỹ thuật số CitiDirect BE® Digital Onboarding, phần lớn việc mở tài khoản hiện nay đã thực hiện trên nền tảng điện tử. Citi đã ghi nhận số lượng tài khoản được mở trên nền tảng điện tử tăng 120% so với cùng kỳ năm trước, trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020 và tháng 11 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021.

PV

Tin đọc nhiều