Tập đoàn PAN giành giải thưởng kép tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2019

10:58 | 28/11/2019

2019 đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp Tập đoàn PAN đạt được những dấu ấn nổi bật tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết với 2 giải thưởng: Doanh nghiệp có báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất và Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất.

Việc đạt thứ hạng cao trong cuộc bình chọn uy tín như doanh nghiệp niêm yết 2019 không chỉ cho thấy sự nghiêm túc và trách nhiệm của Tập đoàn đối với nhà đầu tư và xã hội mà còn phần nào khẳng định tính chuyên nghiệp và minh bạch thông tin của PAN trên thị trường chứng khoán.

Báo cáo thường niên của Tập đoàn PAN giữ vững phong độ với vị trí đầu bảng tại nhóm doanh nghiệp vốn hóa vừa (mid-cap), được đánh giá cao cả về chất lượng nội dung và hình thức trình bày. Báo cáo được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

tap doan pan gianh giai thuong kep tai cuoc binh chon doanh nghiep niem yet 2019

Không chỉ là tài liệu cung cấp thông tin kịp thời đến các nhà đầu tư, Báo cáo thường niên của PAN còn tái hiện được quá trình phát triển nội lực mạnh mẽ trong năm qua. Trong đó, nổi bật là hoạt động phát triển bền vững, R&D, thu hút vốn đầu tư, đồng thời tham gia sâu hơn vào các diễn đàn mở với tiếng nói chuyên môn và đóng góp kinh nghiệm trong quản trị vận hành.

Ưu tiên phát triển hữu cơ các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, đồng thời kiên trì theo đuổi chiến lược M&A các công ty có thế mạnh trong ngành, Tập đoàn PAN tiếp tục kết nối các giá trị và phát huy sức mạnh sẵn có từ nội tại làm đòn bẩy, sẵn sàng cho một hành trình mới đầy bứt phá, kiên định thực hiện tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm.

Đối với hạng mục quản trị công ty, Tập đoàn PAN được ghi nhận ở vị trí thứ 2 đối với doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất. Nội dung báo cáo quản trị được trình bày rõ ràng và đầy đủ với hàm lượng thông tin lớn để nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng, công chúng có cái nhìn cụ thể về hoạt động tại doanh nghiệp.

Không chỉ đề cập đến những nội dung khái quát, báo cáo của PAN Group còn đưa ra các khó khăn, thách thức và giải pháp cụ thể về quản trị, nhân sự, kiểm soát nội bộ. Việc đưa thông tin đa chiều, tiếp cận cả trên chiều rộng và chiều sâu giúp người đọc có đầy đủ thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó có những quyết định đầu tư đúng đắn.

Trước đó theo Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố mới đây, Tập đoàn PAN đã có sự thăng hạng ấn tượng khi tăng đến 90 bậc so với năm 2018, đứng vị trí thứ 162 trong danh sách. Đây là năm thứ 5 liên tiếp The PAN Group góp mặt trong danh sách này.

Bên cạnh việc công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019, Vietnam Report cũng công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2019. Tại danh sách này, The PAN Group cũng tăng tới 42 bậc, xếp hạng 83 trên bảng tổng sắp.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp còn nhiều khó khăn, Tập đoàn PAN vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng nhờ chiến lược phát triển bền vững. Các bước phát triển của PAN đều tập trung đầu tư vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, với hiệu quả cao, thực hiện đúng với tầm nhìn và sứ mệnh: Trở thành Tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị dịch vụ, nâng tầm nông nghiệp Việt.

Trong năm 2019, Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 10.513 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 644 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 562 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 340 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục chiến lược M&A chi phối trong các công ty có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm; song song với việc phát triển cơ hữu các đơn vị thành viên.

ĐP

Tin đọc nhiều