Tập đoàn Trường Tiền biệt phái cán bộ sang quỹ Lotus Capital

16:12 | 11/12/2018

Tập đoàn Trường Tiền là đối tác chiến lược và cũng là cổ đông lớn của Lotus Capital. Chính vì vậy, Tập đoàn Trường Tiền đã biệt phái và cử hàng loạt lãnh đạo cao cấp sang điều hành quỹ.

Mới đây, tại Khách sạn Grand Plaza, Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Bông Sen (Lotus Capital) đã tổ chức buổi lễ tri ân khách hàng là các nhà đầu tư ủy thác qua quỹ. Tham dự buổi lễ có hơn 50 nhà đầu tư là những khách hàng của Quỹ từ năm 2006 đến nay, trong đó có nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và các nhà đầu tư là tổ chức trong và ngoài nước.

tap doan truong tien biet phai can bo sang quy lotus capital
Ra mắt Ban lãnh đạo Lotus Capital

Lotus Capital được thành lập từ năm 2009, là công ty quản lý quỹ đầu tiên thành lập quỹ mở quản lý vốn cho các nhà đầu tư Nhật Bản với quỹ Mekong Capital. Lotus Capital hiện đang quản lý quỹ Lotus Mekong River Equity Fund và đang hoàn thiện hồ sơ thành lập 2 quỹ mới, trong đó có 1 quỹ chuyên biệt về đầu tư trái phiếu là Lotus Bond Fund.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Hoài Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lotus Capital nhấn mạnh, tỷ trọng trái phiếu của Việt Nam hiện nay mới đạt 24% GDP, trong khi tỷ trọng này tại Singapore là 83% và Thái Lan là 75%. Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 163/2018/NĐ-CP về phát hành trái phiếu doanh nghiệp thay thế cho Nghị định 90 năm 2011, tạo cơ chế vốn mở cho các doanh nghiệp và nhận định năm 2019 sẽ là năm trái phiếu doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, giao dịch sôi động và đây là cơ hội cho các quỹ đầu tư cũng như các định chế tài chính khác, các nhà đầu tư cá nhân cũng có thêm một kênh đầu tư hiệu quả khi ủy thác qua các quỹ đầu tư.

Lotus Capital là một trong những Quỹ đầu tư đầu tiên được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép hoạt động. Hiện nay, Tập đoàn Trường Tiền là đối tác chiến lược và cũng là cổ đông lớn của Lotus Capital. Đề cập đến việc tham gia làm đối tác chiến lược và cử đại diện sang điều hành Quỹ Lotus Capital, ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền nhấn mạnh đến yếu tố con người trong lĩnh vực quản lý quỹ và định hướng phát triển Quỹ theo mô hình quản trị tiên tiến với quy trình đầu tư và quản trị rủi ro theo đúng chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các Nhà đầu tư Việt Nam cũng như các Nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư gián tiếp vào Việt Nam.

Lĩnh vực tài chính, cụ thể là lĩnh vực đầu tư và kinh doanh vốn chưa bao giờ hết sự khắc nghiệt. Chính vì sự khắc nghiệt của thị trường đòi hỏi những con người hoạt động trong lĩnh vực này phải được đào tạo bài bản, có đầy đủ các chứng chỉ được cấp theo quy định của Uỷ ban Chứng khoán và của Luật Chứng khoán. Chính vì vậy, Tập đoàn Trường Tiền đã biệt phái và cử hàng loạt lãnh đạo cao cấp sang điều hành quỹ.

Cụ thể, ông Cao Hoài Thanh - Phó chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lotus Capital và nhiều nhân sự cao cấp khác. Ông Cao Hoài Thanh tốt nghiệp MBA tại Đại học Impac, Hoa Kỳ và đã có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính khi làm việc tại các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Hồng Hạnh

Tin đọc nhiều