Techcombank bất ngờ giảm lãi suất huy động

16:18 | 31/10/2018

Techcombank vừa quyết định điều chỉnh giảm 0,10% lãi suất huy động của tất cả các kỳ hạn, từ 1 đến 24 tháng.

Hiện lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng của Techcombank là 4,60%; 3 tháng là 4,70%; 6 tháng ở mức 5,80%; 12 tháng và 24 tháng có cùng mức lãi suất 6,50%.

techcombank bat ngo giam lai suat huy dong

Đây là động thái khá bất ngờ trong bối cảnh lãi suất huy động trên thị trường được nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng như vừa qua. Cùng với đó, lãi suất trái phiếu chính phủ tăng, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng có xu hướng tăng ở kỳ hạn qua đêm (cao nhất là 4,94%). Tính chung trong tuần 22 đến 26/10 lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm đã tăng 1,04%.

Tuy giảm nhưng lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng của Techcombank hiện vẫn cao hơn các ngân hàng thương mại Nhà nước (BIDV, Vietcombank, Agribank, Vietinbank) ở cùng kỳ hạn.

Ở kỳ hạn 3 tháng, BIDV đang huy động với mức 5,0% - cao nhất trong khối ngân hàng thương mại nhà nước. Mức lãi suất 5,50% đang được tất cả các ngân hàng thương mại nhà nước áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng; lãi suất kỳ hạn 12 tháng phổ biến ở mức 6,80%.

Nhận định về hiện tượng giảm lãi suất của Techcombank, một chuyên gia cho rằng có thể sau đợt cao điểm về huy động vốn Ngân hàng này đã có được nguồn vốn đáp ứng được nhu cầu những tháng cuối năm, nên đã giảm lãi suất huy động về mặt bằng chung nhằm tiết giảm chi phí.

Việc giảm lãi suất của Techcombank cũng là động thái đón trước xu hướng khi lãi suất thị trường liên ngân hàng tăng cao, trong một vài ngày tới Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ có động thái can thiệp để giảm nhiệt thị trường.

AB

Tin đọc nhiều