Techcombank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 7.774 tỷ đồng

17:41 | 30/10/2018

Ngày 30/10/2018, tại Hà Nội, Techcombank đã có buổi thuyết trình dành cho nhà phân tích và đầu tư, trong đó tập trung nhiều vào phần cập nhật kết quả kinh doanh quý III/2018.

techcombank loi nhuan truoc thue 9 thang dat 7774 ty dong
Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Techcombank, 9 tháng đầu năm 2018, Techcombank tiếp tục khẳng định là ngân hàng tốt, có khả năng phát triển bền vững với hiệu quả kinh doanh dẫn đầu khi so sánh với các ngân hàng trong nước và khu vực.

Thu nhập hoạt động lũy kế 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 13.294 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu thu nhập của Ngân hàng ngày càng đa dạng hơn, tiếp tục chuyển dịch theo định hướng chiến lược. Tỷ trọng doanh thu từ hoạt động tín dụng giảm từ 53% xuống 48%.

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 7.774 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng thu nhập hoạt động do Techcombank đã xử lý xong nợ xấu bán cho VAMC.

Cơ cấu bảng cân đối kế toán cũng tiếp tục có sự chuyển dịch theo định hướng chiến lược của Ngân hàng. Tính đến hết tháng 9/2018, Techcombank đang trên đà đạt tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức 34,17%, đi trước so với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (dưới 40% trước 1/1/2019).

Cơ cấu bảng cân đối đang dần dịch chuyển theo định hướng chiến lược, tỷ trọng cho vay doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tương đương với tỷ trọng dư nợ của khách hàng cá nhân. Mục đích cân bằng bảng tài sản giữa phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp là nhằm giảm thiểu rủi ro tín dụng, và từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tỷ số an toàn vốn (CAR) của Techcombank vào thời điểm cuối tháng 9/2018 cũng đạt mức 14,33%, cao hơn đáng kể (2,31%) so với cùng kỳ là do mức độ tăng trưởng vốn chủ sở hữu cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROAE-%) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROAA-%) cũng ở mức cao, lần lượt là 25,4% và 3,2%, là mức hàng đầu giữa các ngân hàng trong nước và trong khu vực.

Techcombank cũng là ngân hàng tiếp tục giữ vị trí số một trên thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng (Visa Credit) và thẻ ghi nợ (Visa Debit) và là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong việc hiện thực hóa định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc giảm tiền mặt trong lưu thông. Đặc biệt, suốt 3 năm liền vừa qua, doanh thu của Techcombank tăng gấp đôi, số lượng giao dịch của khách hàng cũng tăng gấp đôi, trong khi số lượng cán bộ nhân viên không thay đổi.

Chiến lược kinh doanh của Techcombank là “lấy khách hàng làm trọng tâm”, dựa trên nền tảng kinh tế số và quản lý hiệu quả, song song với việc áp dụng mô hình hệ sinh thái qua việc hợp tác với các doanh nghiệp dẫn đầu các lĩnh vực kinh tế như: bất động sản, hàng không, du lịch và các tập đoàn điện lực và viễn thông…, cùng các sản phẩm được thiết kế chuyên biệt và chất lượng dịch vụ dẫn đầu thị trường giúp Ngân hàng thu hút được nhóm khách hàng cá nhân nổi trội thuộc nhóm thu nhập khá và thu nhập cao, có khả năng mang lại lợi nhuận cao với rủi ro giảm thiểu.

Bên cạnh đó, Techcombank tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác liên kết để đa dạng hóa nguồn thu. Điều này đã giúp Techcombank đạt được tỉ lệ thu nhập ngoài lãi cao nhất trong khối các ngân hàng TMCP, ở mức 45%. Techcombank cũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiến tiến nhằm mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng, và tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking của Techcombank đã tăng gấp 5,3 lần trong 2 năm vừa qua.

Việt Cường

Tags: #Techcombank
Tin đọc nhiều