Techcombank ngừng dịch vụ chữ ký trên F@ST EBANK cho doanh nghiệp

18:41 | 30/10/2018

Các doanh nghiệp đang sử dụng gói dịch vụ 1 chữ ký cần thực hiện đăng ký chuyển đổi sang gói dịch vụ 2 chữ ký trở lên tại bất kỳ chi nhánh nào của Techcombank.

Theo Thông tư 35/2016/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 1/7/2017 về an toàn, bảo mật trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên internet: Đối với khách hàng tổ chức, việc thực hiện giao dịch bao gồm tối thiểu 2 bước: tạo, phê duyệt giao dịch và được thực hiện bởi tối thiểu 2 người khác nhau.

Căn cứ theo Quyết định 1789/2005/QĐ-NHNN có hiệu lực ngày 7/1/2006 về việc ban hành chế độ chứng từ kế toán ngân hàng: Chứng từ giao dịch của khách hàng tổ chức với ngân hàng phải có đủ chữ ký của chủ tài khoản, kế toán trưởng/người phụ trách kế toán (hoặc những người được ủy quyền ký thay).

techcombank ngung dich vu chu ky tren f st ebank cho doanh nghiep
Ảnh minh họa

Do đó, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank thông báo: Từ ngày 1/12/2018, gói dịch vụ 1 chữ ký (1 người dùng F@ST EBANK vừa có chức năng tạo lệnh vừa có chức năng duyệt lệnh) sẽ không còn hiệu lực thực hiện giao dịch thanh toán trên hệ thống ngân hàng điện tử dành cho Doanh nghiệp - F@ST EBANK. Các doanh nghiệp đang sử dụng gói dịch vụ 1 chữ ký cần thực hiện đăng ký chuyển đổi sang gói dịch vụ 2 chữ ký trở lên tại bất kỳ chi nhánh nào của Techcombank.

Sau thời hạn 30/11/2018, tài khoản F@ST EBANK sử dụng gói dịch vụ 1 chữ ký của doanh nghiệp sẽ được tự động chuyển sang gói dịch vụ truy vấn nếu khách hàng không thực hiện chuyển đổi gói dịch vụ trên.

Các giao dịch tài chính trên F@ST EBANK cần được thực hiện bởi ít nhất 2 người thuộc 2 nhóm tiêu chí như sau: Nhóm Kế toán trưởng (KTT): bao gồm KTT hoặc người được ủy quyền của Kngoại trừ trường hợp các doanh nghiệp thuộc diện không bắt buộc phải bố trí vị trí KTT theo quy định của pháp luật hiện hành thì có thể phân quyền cho người phụ trách kế toán.

Nhóm Chủ tài khoản (CTK): bao gồm Người đại diện hợp pháp của CTK hoặc Người được ủy quyền của Người đại diện hợp pháp của CTK. Mỗi cá nhân chỉ có thể được phân quyền vào 1 trong 2 nhóm trên, không đồng thời đảm nhiệm cả hai vai trò.

K. Thoa

Tags: #Techcombank
Tin đọc nhiều