Techcombank ứng dụng công nghệ của Salesforce để chuyển đổi số, tương tác khách hàng

14:26 | 09/05/2022

Triển khai giải pháp Salesforce Financial Services Cloud, Techcombank mong muốn thấu hiểu tường tận để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Ngày 9/5, Salesforce, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) công bố hợp tác dài hạn với NHTMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) nhằm mang lại trải nghiệm cá nhân hóa liền mạch cho khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây.

techcombank ung dung cong nghe cua salesforce de chuyen doi so tuong tac khach hang
Giải pháp công nghệ CRM của Salesforce, giúp Techcombank làm chủ năng lực quản trị dữ liệu khách hàng

Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên nền tảng điện toán đám mây, với kế hoạch ứng dụng giải pháp Dịch vụ Tài chính Đám mây của Salesforce cho mạng lưới hơn 5.000 chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, chuyên gia tư vấn tài chính khách hàng doanh nghiệp.

Ngay từ khi mới thành lập, Techcombank là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo để mang đến các giải pháp, tiêu chuẩn hiện đại nhất cho khách hàng. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank luôn duy trì vị thế dẫn dắt hành trình chuyển đổi số trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam, từ đó cung cấp các dịch vụ vượt trội cho khách hàng một cách nhanh chóng, quy mô và tiện ích.

Trước khi hợp tác cùng Salesforce, Techcombank đã làm chủ việc phát triển hệ thống CRM riêng trong ngân hàng. Trên hành trình này, Techcombank nhận diện nhiều tiềm năng cần được tối ưu trong việc tích hợp dữ liệu và dẫn dắt quy trình quản lý quan hệ khách hàng, từ đó tăng cường am hiểu khách hàng để hỗ trợ chuyên viên tư vấn tài chính mang đến trải nghiệm liền mạch và khác biệt cho khách hàng.

Techcombank đã lựa chọn ứng dụng triển khai Dịch vụ Tài chính Điện toán Đám mây của Salesforce với mục tiêu thúc đẩy quá trình đổi mới dịch vụ và giải pháp tài chính đến khách hàng, nhằm mang lại dịch vụ cá nhân hóa riêng biệt, chủ động và an toàn với tính bảo mật cao. Đây cũng là giải pháp công nghệ được các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới tin dùng để mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch, hướng đến khách hàng là trọng tâm.

Thông qua việc đầu tư vào giải pháp công nghệ CRM của Salesforce, Techcombank sẽ làm chủ năng lực quản trị dữ liệu khách hàng, từ khâu ghi nhận, đối soát và lưu trữ thông tin một cách tập trung và hiệu quả, từ đó hỗ trợ lực lượng quản lý quan hệ khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu suất công việc.

Nhờ ứng dụng hệ thống công cụ hiện đại, hiệu năng trong việc quản lý dữ liệu, cán bộ nhân viên của Techcombank có thể rút ngắn quá trình thu thập thông tin và dành nhiều thời gian hơn cho việc tư vấn, và cung cấp các giải pháp toàn diện và phù hợp cho khách hàng, vốn là thế mạnh của ngân hàng.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: “Tại Techcombank, mục tiêu của chúng tôi là không ngừng tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tăng cường am hiểu khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Techcombank tiên phong trong hợp tác cùng Salesforce để nâng cao kỹ năng quản trị tốc độ và quy mô, từ đó đem đến trải nghiệm liền mạch và thúc đẩy lộ trình cải tiến sản phẩm đến khách hàng. Chúng tôi mong muốn trở thành ngân hàng tạo điều kiện cho các cán bộ nhân viên, cũng như cho khách hàng tối ưu hóa tiềm lực, và nền tảng công nghệ Salesforce sẽ hỗ trợ Techcombank tạo dựng mối quan hệ vững bền với khách hàng”.

Ông Sujith Abraham, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Công ty Salesforce phụ trách khu vực Đông Nam Á cho biết: “Trong thời đại hiện nay, ngân hàng thành công là ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh và có khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng xuyên suốt và ấn tượng.

Chúng tôi rất vinh hạnh khi hợp tác cùng Techcombank trong quá trình chuyển đổi số của ngân hàng này. Chúng tôi vô cùng ấn tượng với sự tiên phong của Techcombank trong cải tiến công nghệ và hướng đến thành công vượt trội cho khách hàng, vì vậy, chúng tôi rất mong chờ sự hợp tác này”.

P.V

Tin đọc nhiều