Cụ thể, tháng 9 vừa qua, Thaco đã bán ra 4.035 xe và là doanh số xe du lịch cao nhất theo tháng từ trước tới nay. Kỳ tích này có được khi cả Kia, Mazda và Peugeot đồng loạt lập kỷ lục theo tháng với doanh số tương ứng hơn 2.000 xe, hơn 1.900 xe và 60 xe.
Tính chung 9 tháng, Thaco đạt doanh số ấn tượng hơn 27.500 xe du lịch, tăng hơn 60% so với cùng kỳ, vượt doanh số của cả năm2014. Trong đó, Kia đạt 14.000 xe, Mazda hơn 13.000 xe, còn lại là Peugeot.
Trong 9 tháng qua, Kia đạt doanh số hơn 14.000 xe, trong đó Morning vẫn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất với 5.446 xe được bán ra, tăng 71% so với cùng kỳ (3.180 xe); Kia K3 tiếp tục đứng thứ hai với 3.000 xe (tăng 35%); Sorento ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn với doanh số đạt 1.111 xe (tăng 20%). Bên cạnh, Rondo cũng đang từng bước tăng trưởng tốt với doanh số bán ra gần 600 xe.
Tương tự, Mazda cũng đánh dấu tháng bán hàng kỷ lục với 1.924 xe bán ra (tăng70% so với cùng kỳ 2014), đưa doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm 2015 vượt mốc 13.000 xe, tăng 114% so với cùngkỳ, thậm chí vượt xa doanh số cả năm 2014 (9.438xe). Đây là kết quả kinh doanh theo tháng tốt nhất từ trước tới nay, giúp Mazda giữ nguyên vị trí TOP 3 thương hiệu xe có doanh số cao nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.
Trong khi, Peugeot có doanh số bán 9 tháng đạt 400 xe, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2014 và là mức tăng trưởng cao nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Hiện tại, các mẫu xe 208, 3008, 508 đang là những mẫu xe bán chạy nhất của Peugeot tạiViệt Nam, trong đó 3008 và 508 luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Với giá trị thương hiệu đẳng cấp, thiết kế đẹp, sang trọng, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, giá cạnh tranh cùng hệt hống bán hàng, dịch vụ rộng khắp, đạt chuẩn quốc tế.
Lý giải việc doanh số bán hàng tăng vọt như trên, ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco cho biết: “Doanh số bán xe du lịch đạt trên 4.000 trong tháng 9 nhờ bối cảnh nền kinh tế năm 2015 khởi sắc và sự ủng hộ của khách hàng. Bên cạnh, Thaco còn nâng cao giá trị phục vụ khách hàng bằng việc phát triển hơn 100 showroom/ đại lý và phấn đấu đạt con số 120 điểm bán hàng ngay trong năm 2015. Đồng thời, Thaco cũng giới thiệu đến khách hàng những mẫu xe mới và giữ giá phù hợp. Hy vọng nhờ chiến lược hợp lý và sự tin dùng của khách hàng, Thaco sẽ đạt doanh số hơn 40.000 xe của cả năm 2015”.
Để đạt được mục tiêu hơn 12.000 xe trong 3 tháng cuối năm, Thaco sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới, công nghệ cao, giá hợp lý tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 sắp tới, của cả 3 thương hiệu xe du lịch là Kia, Mazda lẫn Peugeot...
Nghi Lộc