Thaco ra mắt dòng xe Mazda CX-5 mới

10:49 | 20/11/2017

Tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa tổ chức lễ xuất xưởng ra mắt dòng ô tô Mazda CX-5 đời mới 2017. Đây là dòng sản phẩm sẵn sàng giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%, và giá thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5%...

Mazda CX-5 mới với hàng loạt những nâng cấp mới, thiết kế ấn tượng từ ngoại thất đến nội thất, cùng những đột phá về công nghệ mới hoàn toàn tự tin chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Năm 2012, Mazda CX-5 chính thức có mặt tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường chưa cao, nên số lượng xe bán vẫn còn khá khiêm tốn. Đến cuối năm 2013, khi Thaco giới thiệu phiên bản lắp ráp CKD với nhiều tính năng và công nghệ vượt trội, thì cái tên Mazda CX-5 mới bắt đầu thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Theo thống kê từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 25.000 xe Mazda CX-5 đến tay khách hàng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Mazda CX-5 là mẫu xe liên tiếp dẫn đầu về doanh số trong phân khúc CUV tại thị trường trong nước. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu Mazda.

Tiếp nối thành công, Mazda chính thức giới thiệu ra thị trường Mazda CX-5 mới với một diện mạo hiện đại và lịch lãm hơn, cùng sự đột phá về công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Nằm trong chuỗi sản phẩm công nghệ mới, Mazda CX-5 là mẫu xe thứ 3 của Mazda được trang bị hệ thống GVC nâng cao sự ổn định thân xe, mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng. Mazda CX-5 mới được xem là biểu tượng tự hào của thương hiệu Mazda về kiểu dáng, công nghệ và sự tin cậy.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện...

Đặc biệt,trên hai phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.

Mazda CX-5 mới tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra, thay đổi này giúp Mazda CX-5 mới trở nên sang trọng và lịch lãm hơn.

Không gian nội thất sang trọng với tay lái thế hệ mới, cùng màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái, không cần màn hình phụ như phiên bản tiền nhiệm, tăng cường khả năng tập trung cho người lái. Khoang lái đặc biệt tĩnh lặng nhờ nâng cấp hệ thống cách âm với tổng cộng gần 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế, đem lại khả năng cách âm tốt nhất.

Đặc biệt, theo đánh giá mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), Mazda CX-5 mới đã xuất sắc giành danh hiệu xe an toàn nhất thế giới (Top Safety Pick+). Mazda CX-5 mới còn được chứng nhận an toàn tiêu chuẩn 5 sao từ các hiệp hội đánh giá xe uy tín như Euro NCAP, Australian NCAP). Giải thưởng là một minh chứng cho sản phẩm chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn toàn cầu của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ xuất xưởng ra mắt dòng ô tô Mazda CX-5 mới, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, từ năm 2011 Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014.

Nhà máy VinaMazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda (Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5) được thị trường rất ưa chuộng và tin dùng. Tính đến nay Thaco đã bán ra hơn 92.000 xe Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam.

Đồng thời, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu gồm 44 showroom trực thuộc và đại lý trải rộng trên cả nước. Với vai trò là DN ô tô lớn tại Việt Nam, Thaco tự nhận trách nhiệm tham gia ổn định thị trường và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.

"Thời gian qua, Thaco cũng đã tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018. Giá bán mà chúng tôi công bố ngày hôm nay chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện bằng 0%. Đồng thời, chúng tôi cũng công bố giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 1/1/2018", ông Dương cho biết.

Nghi Lộc

Tin đọc nhiều