Thành lập bộ phận chuyên trách hỗ trợ và kết nối DNNVV về y tế của Đức tại Việt Nam

17:21 | 06/08/2019

Từ tháng 8/2019, Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên Bang Đức chính thức thành lập Bộ phận chuyên trách hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ của CHLB Đức trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và đặt tại Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam.

Chức năng nhiệm vụ Bộ phận chuyên trách này là hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của CHLB Đức thuộc ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trong việc tiếp cận thị trường, tăng cường kết nối và hỗ trợ phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

thanh lap bo phan chuyen trach ho tro va ket noi dnnvv ve y te cua duc tai viet nam

Việc tiếp cận một thị trường tiềm năng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lên kế hoạch rõ ràng. Với chức năng của mình, Bộ phận chuyên trách sẽ cung cấp các thông tin về chính sách kinh tế, các quy định pháp luật trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng như thông tin về tiềm năng, nhu cầu của thị trường, cơ hội và thách thức của ngành này đối với doanh nghiệp Đức.

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam sẽ hỗ trợ kết nối với các cơ quan ban ngành tại Việt Nam trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ tạo dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp hai nước đang hoạt động trong ngành này. Ngoài ra, sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp Đức trong ngành này sang Việt Nam để trực tiếp gặp gỡ đối tác tiềm năng cũng như thực hiện các buổi tọa đàm, các hội thảo chuyên ngành chăm sóc sức khỏe để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ và qua đó tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

ĐP

Tin đọc nhiều