Thanh toán không dùng tiền mặt phủ sóng rộng

17:52 | 27/07/2022

Giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng trưởng đến 84% về số lượng, nhóm dịch vụ công ở các nhà cung cấp khác cũng tăng 67% về số lượng.

thanh toan khong dung tien mat phu song rong
Thanh toán dịch vụ công và các phương thức khác đều tăng trưởng mạnh.

Báo cáo thống kê từ mạng lưới thanh toán của Payoo trên toàn quốc mới đây cho thấy trong quý II/2022, các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng trưởng đến 84% về số lượng và gấp 3 lần về giá trị giao dịch so với quý I.

Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia giúp người dân và doanh nghiệp thanh toán tất cả các dịch vụ công cấp độ 4: Nộp thuế thu nhập cá nhân; Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; Đóng và gia hạn bảo hiểm y tế; Thanh toán tiền điện; Tạm ứng án phí; Nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản; Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp…

Các giao dịch thanh toán thuộc nhóm dịch vụ công ở các nhà cung cấp khác cũng tăng trưởng rất tốt với mức tăng 67% về số lượng và gấp 2 lần về giá trị giao dịch.

Điều này chứng tỏ, nỗ lực trong việc thúc đẩy người dân thanh toán không tiền mặt thời gian qua đã bước đầu đạt kết quả khả quan. Những phương thức thanh toán mới nổi như quét mã QR ngày càng phổ biến.

Các phương thức thanh toán không tiền mặt, đặc biệt phương thức thanh toán mới nổi như quét mã QR ngày càng phổ biến và chiếm tỷ trọng cao trong hoạt động thanh toán ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực.

Đối với ngành F&B (loại hình dịch vụ ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống), quý II ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể nhờ hưởng lợi từ dịch vụ du lịch hoạt động trở lại và người dân mạnh dạn đi ăn ngoài.

Kênh thanh toán chủ yếu của F&B là thanh toán tại quầy qua Payoo POS. Thanh toán bằng thẻ quốc tế là hình thức thanh toán chủ đạo khi chiếm đến 64% về số lượng và 77% về giá trị.

Cũng trong quý II/2022, đã có thêm nhiều đơn vị F&B trên thị trường đã lựa chọn Payoo làm đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán toàn diện nhằm điện tử hóa hoàn toàn quy trình thanh toán, đối soát của họ.

Hà An

Tin đọc nhiều