Thanh toán không tiếp xúc: Thao tác đơn giản để trải nghiệm

09:52 | 09/03/2020

Bên cạnh các phương thức thanh toán quen thuộc như sử dụng thẻ ATM truyền thống, quét mã QR… thanh toán không tiếp xúc (Contactless Payment) đang ngày càng được ưa chuộng bởi tốc độ xử lý nhanh chóng, sự thuận tiện trong giao dịch và tính bảo mật thẻ.

thanh toan khong tiep xuc thao tac don gian de trai nghiem Tiện lợi khi thanh toán không tiếp xúc
thanh toan khong tiep xuc thao tac don gian de trai nghiem Tiện lợi với thanh toán không tiếp xúc cho giao thông công cộng
thanh toan khong tiep xuc thao tac don gian de trai nghiem
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi cho người dùng

Công nghệ đang trở thành một vũ khí sống còn trên đường đua nâng cao trải nghiệm khách hàng của các nhà băng. Dịch vụ, tiện ích của ngân hàng phải ngày càng hiện đại hơn và dịch vụ thanh toán cũng không nằm ngoài quy luật đó. Từ thanh toán quẹt thẻ thông thường, đến thanh toán bằng mã QR, ví điện tử… công nghệ không tiếp xúc là một bước đột phá mới.

Một trong những ưu điểm vượt trội phải kể đến của phương thức thanh toán không tiếp xúc là rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, qua đó góp phần cải thiện trải nghiệm thanh toán hiện đại. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần chạm thẻ lên thiết bị thanh toán, giao dịch sẽ hoàn thành trong vài giây. Đặc biệt, khách hàng không cần ký tên trên hóa đơn giao dịch với giá trị dưới 1 triệu đồng.

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc không chỉ giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm cũng như sự tiện lợi trong thanh toán hóa hơn mà còn giúp các đơn vị chấp nhận thẻ tận dụng được tối đa thời gian tăng năng suất phục vụ khách hàng, góp phần cải thiện hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đã phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc, hình thức thanh toán này đã phủ rộng khắp tại nhiều cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và các siêu thị, trung tâm mua sắm trên cả nước.

Để thực hiện các giao dịch thanh toán không tiếp xúc, người dùng chỉ cần thao tác theo các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm biểu tượng thanh toán chạm tại quầy thanh toán, là biểu tượng sóng wifi.

Bước 2: Thu ngân nhập số tiền khách hàng cần thanh toán lên thiết bị chấp nhận thẻ.

Bước 3: Chạm thẻ của Khách hàng lên biểu tượng, giữ thẻ ở khoảng cách gần (dưới 4cm)

Bước 4: Khi giao dịch thành công, màn hình sẽ hiển thị “Approved” và thiết bị đọc thẻ có thể phát ra tiếng bíp họăc nháy đèn xanh. Khách hàng có thể yêu cầu nhận hóa đơn giấy cho giao dịch vừa hoàn thành.

Quỳnh Trang

Tin đọc nhiều