Thanh toán với thẻ Visa - một lựa chọn không tồi

09:19 | 06/03/2020

Để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ mà bạn mua sắm trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng và tiện lợi, thẻ Visa là một lựa chọn không tồi.

Cuộc sống ngày càng được nâng cao, việc sử dụng các dịch vụ trong và ngoài nước ngày càng nhiều, vì vậy thẻ Visa đang dần trở nên thông dụng trong cuộc sống. Với tấm thẻ này, người tiêu dùng có thể rút tiền, mua sắm online hay dùng để thanh toán tại các điểm giao dịch cho sử dụng thẻ Visa trên toàn thế giới.

Tính đến thời điểm hiện nay, thẻ Visa đã có mặt và được cho phép sử dụng tại hơn 200 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Thế nhưng, không ít người vẫn chưa hiểu hết những đặc điểm cũng như lợi ích của thẻ Visa.

thanh toan voi the visa mot lua chon khong toi
Thẻ Visa đang trở thành chiếc thẻ “quốc dân”, được sử dụng rộng rãi.

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành năm 1976 bởi tổ chức Visa International Service Association của Mỹ và ngày càng mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên toàn thế giới. Thẻ được dùng để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới.

Theo quy ước quốc tế, thẻ Visa là một loại thẻ ATM, bao gồm 3 loại là thẻ ghi nợ quốc tế Visa (Visa Debit), thẻ tín dụng quốc tế Visa (Visa Credit) và thẻ trả trước Visa (Visa Prepaid).

Thẻ ghi nợ quốc tế Visa cho phép chủ thẻ chi tiêu, rút tiền bằng số tiền họ có trong tài khoản. Thẻ tín dụng quốc tế Visa (Visa Credit) là loại thẻ mà chủ thẻ sẽ được ngân hàng cho ứng trước tiền để chi tiêu mua sắm và có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng sau. Thẻ trả trước Visa (Visa Prepaid) cũng cho phép chủ thẻ sử dụng số tiền họ có giống như thẻ ghi nợ, nhưng là tiền ở trong thẻ chứ không phải trong tài khoản.

Thanh toán an toàn, tiện lợi với thẻ Visa

Thẻ Visa ra đời sẽ giúp cho việc thanh toán trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn do khắc phục được một số hạn chế của thẻ ATM nội địa. Chỉ cần có một tấm thẻ Visa trên tay, khách hàng có thể thanh toán mọi dịch vụ quốc tế khi đi công tác hay du lịch, ngoài ra còn có thể mua sắm qua các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada…

Đặc biệt, khi khách hàng thanh toán và rút tiền nội địa hay nước ngoài, thẻ Visa đều có thể tự động đổi tiền tương ứng với loại tiền đang lưu hành trong thẻ, giúp bạn chi tiêu dễ dàng mà không cần đổi tiền mặt.

Một trong những lợi ích nổi bật của thẻ Visa đó là việc nhận và chuyển tiền ngoại tệ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trước đây, khi chuyển tiền ngoại tệ, khách hàng sẽ mất không ít thời gian và phí chuyển tiền, với thẻ Visa, người dùng sẽ nhanh chóng chuyển và nhận tiền từ người thân, bạn bè, đối tác… mà chi phí lại rẻ hơn.

An toàn và bảo mật là một trong những yếu tố quan trọng khiến thẻ Visa trở thành sản phẩm đáng tin cậy đối với người dùng. Trong trường hợp thẻ bị đánh cắp, khách hàng có thể liên lạc ngay với ngân hàng để kịp thời khóa thẻ và số tiền trong tài khoản của bạn vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, độ bảo mật của loại thẻ này cũng rất cao, đặc biệt là loại thẻ ghi nợ quốc tế. Thẻ này có tần suất liên kết với các ngân hàng khá thấp, vì thế bạn sẽ không còn lo lắng khi nạp tiền vào tài khoản.

Sử dụng thẻ Visa được hưởng nhiều ưu đãi khi

Để thu hút người dùng, các ngân hàng đã tích cực tung nhiều ưu đãi với thẻ Visa. Điểm mặt những ngân hàng phát hành thẻ Visa miễn phí, có thể kể đến như ABBank với ABBank Visa Debit, ABBank Visa Chuẩn, ABBank Visa Vàng… ACB với ACB Visa Debit, ACB Visa Platinum, ACB Visa Chuẩn…

Ngoài ra, một số ngân hàng khác như TPBank, BIDV, Đông Á… cũng miễn phí phát hành thẻ Visa. Một số ngân hàng có thu phí như với VietinBank phí phát hành thẻ Visa sẽ là 50.000 đồng. Riêng với phí thường niên sẽ là 66.000 đồng đối với thẻ ghi nợ quốc tế và 120.000 đối với thẻ tín dụng quốc tế.

Phí rút tiền đối với thẻ Visa ở các ngân hàng cũng có sự khác biệt. Với thẻ Visa của Vietinbank, với giao dịch trong hệ thống, bạn sẽ không phải mất phí. Ngược lại đối với ngoài hệ thống sẽ là 10.000 đồng tại nội địa và 4% đối với nước ngoài. Tại ACB, đối với thẻ tín dụng quốc tế sẽ là 4% và thẻ ghi nợ quốc tế sẽ là 1.100 đồng khi rút trong hệ thống và 3% ngoài hệ thống.

Đặc biệt, với TPBank, thẻ tín dụng quốc tế TPBank Visa có mức phí giao dịch quốc tế thấp nhất thị trường chỉ 1,8%. Thẻ tín dụng quốc tế TPBank Visa Platinum cũng có phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất thị trường, ngoài ra hạn mức của thẻ này còn lên tới 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm thẻ quốc tế của TPBank, khách hàng không chỉ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn được tự động tích lũy điểm thưởng trong chương trình “Khách hàng thân thiết - TPBank Loyalty” để đổi được nhiều quà tặng hấp dẫn.

TPBank cũng đã cho ra mắt thẻ TPBank Visa Signature, phiên bản thẻ kim loại đầu tiên tại Việt Nam. Với thẻ Visa Signature, khách hàng có thể được sử dụng miễn phí 1,100 phòng chờ quốc tế toàn cầu, hoàn tiền 0.5% tất cả giao dịch chi tiêu, mua sắm nội địa, không giới hạn số tiền hoàn, chi tiêu bằng bất kỳ loại tiền nào tại hàng triệu điểm mua sắm, dịch vụ hoặc website có biểu tượng Visa trên toàn thế giới…

BIDV cũng là ngân hàng tích cực tung nhiều khuyến mãi đối với thẻ Visa. Cụ thể, vào thứ 3 hàng tuần từ 20/2/2020 - 17/11/2020, khách hàng sẽ được giảm 30.000 VND khi thanh toán bằng thẻ BIDV Visa cho khách hàng cũ tại BE và giảm 55.000 VND khi thanh toán bằng thẻ BIDV Visa cho khách hàng mới tại BE.

Ngoài ra, từ nay đến 31/12/2020, chủ thẻ BIDV Visa Infinite sẽ có thể kết nổi Internet thông qua 1 triệu điểm phát sóng wifi trên toàn cầu của Boingo.

Có thể nói, là một cách thanh toán an toàn, tiện lợi lại gắn với nhiều ưu đãi, thẻ Visa đang trở thành một trong những chiếc thẻ “quốc dân”, được sử dụng ngày càng rộng rãi trong nước và trên toàn thế giới.

Quỳnh Trang

Tin đọc nhiều