Thay đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép của NH Standard Chartered (Việt Nam)

18:14 | 22/07/2016

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định về việc thay đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam).

thay doi muc von dieu le tai giay phep cua nh standard chartered viet nam
Ảnh minh họa

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc thay đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) ghi tại Điều 3 Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 236/GP-NHNN ngày 8/9/2008 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) thành 3.080.404.283.700 đồng (Ba nghìn không trăm tám mươi tỷ, bốn trăm linh bốn triệu, hai trăm tám mươi ba nghìn, bảy trăm đồng).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 236/GP-NHNN ngày 8/9/2008 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam).

Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) có trách nhiệm đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi mức vốn điều lệ; Công bố nội dung thay đổi trên các phương tiện thông tin theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật Các tổ chức tín dụng.

Được biết, trước đó, ngày 28/9/2015, NHNN chấp thuận việc Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) tăng vốn điều lệ theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Chủ sở hữu phê duyệt và Hội đồng thành viên Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) thông qua.

Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam là ngân hàng 100% vốn của Standard Chartered Anh quốc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2009.

Ngân hàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng thương mại và bán lẻ cho khách hàng là các doanh nghiệp, các định chế tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân.

HP

Tin đọc nhiều