Thẻ Sacombank Visa dẫn đầu thị trường Việt Nam năm 2019

11:56 | 28/11/2019

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ trao giải thường niên của tổ chức thẻ quốc tế Visa (Visa Annual Leadership Awards) diễn ra tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Sacombank đã vinh dự nằm trong Top 3 ngân hàng được xướng tên nhận nhiều giải thưởng nhất.

Trong đó bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán, dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ tín dụng, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ, dẫn đầu về tỷ lệ thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc hoạt động cao nhất, dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán không tiếp xúc và Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán QR.

the sacombank visa dan dau thi truong viet nam nam 2019
Đại diện Sacombank, ông Phạm Đức Duy - Giám đốc Trung Tâm Thẻ (bên phải) nhận giải thưởng từ bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng lớn về thẻ Visa và là lần đầu tiên dẫn đầu về tỷ lệ thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc hoạt động cao nhất.

Từ năm 2017, Sacombank đã tiên phong triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc (contactless) và thanh toán QR theo đúng chuẩn quốc tế nhằm hướng tới tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian thanh toán cho các chủ thẻ.

Với hình thức thanh toán không tiếp xúc (contactless), khách hàng chỉ cần chạm thẻ không tiếp xúc lên máy POS có công nghệ NFC trong vài giây để hoàn thành giao dịch và không cần ký xác nhận các hóa đơn từ 1 triệu đồng trở xuống.

Đây là hình thức thanh toán được Sacombank tiên phong triển khai cho các thẻ quốc tế từ năm 2017, với việc lắp đặt các máy POS NFC trên toàn quốc và phát triển công nghệ chip EMV trên thẻ Sacombank đạt chuẩn quốc tế để được chấp nhận giao dịch không tiếp xúc khắp thế giới.

Sacombank hiện trang bị máy POS tại hàng chục ngàn điểm bán hàng thuộc tất cả 63 tỉnh thành phố trong cả nước, trong đó có 60% máy POS của Sacombank đã áp dụng công nghệ chạm này.

Trong năm 2019, Sacombank còn là một trong số ít ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hội đủ điều kiện phát hành thẻ nội địa được trang bị chip EMV cho phép giao dịch thanh toán contactless.

Với hình thức thanh toán QR, khách hàng tải miễn phí ứng dụng tích hợp nhiều giải pháp tài chính Sacombank Pay từ Google Play hoặc App Store về thiết bị di dộng, tích hợp thông tin thẻ và dùng thiết bị di động quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận giao dịch để thanh toán thay vì dùng trực tiếp thẻ nhựa.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hội đủ các điều kiện để áp dụng phương thức thanh toán bằng QR theo chuẩn EMV quốc tế từ năm 2017. Chủ thẻ Sacombank không chỉ quét được mã QR để thanh toán tại thị trường Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, ngân hàng còn tích cực triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng quét mã QR thanh toán qua Sacombank Pay và tiếp tục ứng dụng hiệu quả công nghệ QR cho các giao dịch rút tiền, chuyển tiền…

Đặc biệt, Sacombank vừa được công ty ControlCase (Mỹ) - đại diện của Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế (Security Standards Council) trao tặng chứng nhận bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2.1 mới nhất năm 2019 - tiêu chuẩn cao nhất về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ có giá trị trên toàn cầu - với sự mở rộng chứng nhận PCI DSS đối với ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay để giúp khách hàng an tâm tuyệt đối khi giao dịch và lưu trữ thông tin thanh toán trên ứng dụng.

Hiện Sacombank đang phát hành ra thị trường các dòng thẻ mang thương hiệu Visa gồm thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, thẻ trả trước với các hạng thẻ từ phổ thông đến cao cấp là Visa chuẩn, Visa vàng, Visa Platinum, Visa Signature và Visa Infinite nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng.

Chủ thẻ Sacombank Visa được tận hưởng nhiều tiện ích và ưu đãi như: giao dịch khắp thế giới, đặc biệt là quét mã QR để thanh toán và rút tiền mà không cần thẻ nhựa; giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch… tặng gói bảo hiểm du lịch toàn cầu; miễn phí cấp thẻ Priority Pass để sử dụng hơn 1.000 phòng chờ VIP các sân bay trong và ngoài nước; ứng dụng Sacombank Pay giúp quản lý thẻ toàn diện 24/7 và chủ động thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn…

Với thẻ tín dụng Sacombank Visa, khách hàng còn được chi tiêu trước, trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo; tích lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm; mua hàng trả góp lãi suất 0% mọi lúc mọi nơi; tham gia nhiều khuyến mãi hấp dẫn như chương trình “Sống xanh nhẹ nhàng - Ngập tràn quà tặng” từ nay đến ngày 31/12/2019 để có cơ hội nhận nhiều quà tặng thân thiện môi trường và sức khỏe như xe máy điện Vinfast Klara, robot hút bụi Xiaomi, máy lọc không khí Sharp, nồi chiên không dầu Philips, máy ép trái cây Philips...

Trong nhiều năm liên tiếp, Sacombank đã được tổ chức thẻ quốc tế Visa vinh danh và trao tặng các giải thưởng lớn cho thấy những đóng góp mang tính tiên phong và mang lại hiệu quả thiết thực dành cho chủ thẻ nói riêng cũng như cho thị phần thẻ Visa tại Việt Nam nói chung. Các giải thưởng này đã phản ánh khá toàn diện mức độ đầu tư và nỗ lực của Sacombank trong việc mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đa dạng và nhiều giá trị gia tăng khác biệt.

PV

Tin đọc nhiều