Thẻ tín dụng – chiếc thẻ đẻ ra tiền

07:34 | 12/03/2020

Suốt tháng 3 này, người tiêu dùng nếu sử dụng dịch vụ thẻ mà ngân hàng cung cấp sẽ được hưởng lợi ích tối ưu.

Nhiều ưu đãi

Nếu theo dõi thông tin thường xuyên trên các website của ngân hàng, người tiêu dùng dễ dàng nhận ra hầu hết các ngân hàng đều triển khai chương trình khuyến mãi dành cho chủ thẻ kéo dài suốt tháng 3.

Đơn cử, trong tháng 3, 800 khách hàng đầu tiên sử dụng thẻ Sacombank để mua sắm và có hóa đơn tối thiểu 500.000 đồng sẽ được hoàn tiền 50%, tối đa 500.000 đồng. Mỗi khách hàng được hoàn tiền 1 lần trong thời gian ưu đãi. Ngoài ra, tất cả các chủ thẻ tín dụng quốc tế có phát sinh giao dịch trong tháng đều sẽ được ngân hàng tặng điểm tích lũy. Mỗi 300.000 đồng giao dịch sẽ được tặng ngay 1 điểm tích lũy. Điểm tích lũy này được dùng để tham gia chương trình xét tặng máy rửa chén trị giá 20 triệu đồng.

the tin dung chiec the de ra tien
Lợi hơn khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu, mua sắm

Khi giao dịch tại Nam A Bank thì 400 khách hàng nếu là nữ mở mới sổ tiết kiệm tham gia Gói sản phẩm Happy Lady với kỳ hạn từ 6 tháng và hạn mức từ 100 triệu đồng hoặc khách hàng giải ngân mới từ 200 triệu đồng trở lên sẽ được nhận E-voucher trị giá 200.000 đồng. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra chương trình, những khách hàng nữ đầu tiên thực hiện các giao dịch như: mở tài khoản thanh toán (CIF mới) và có đăng ký sử dụng Gói Combo/Gói Tài khoản Tối ưu; Mở mới, tái tục hoặc gửi thêm Sổ tiết kiệm hay Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên; Mở mới, nhận chuyển nhượng Chứng chỉ tiền gửi; Các giao dịch tiền vay... sẽ được nhận ngay hàng ngàn quà tặng hấp dẫn là sữa tắm Olay 400ml.

Tháng 3 cũng được HDBank chọn là tháng để trao gửi yêu thương. Thế nên trong thời gian này, nếu khách hàng nữ gửi tiền tiết kiệm tại HDBank với số tiền từ 50 triệu trở lên sẽ được nhận ngay một bộ hộp thủy tinh cao cấp của thương hiệu Happy Cook…

Thực ra, phần lớn các ngân hàng đều nhân cơ hội ngày 8/3 để triển khai chương trình khuyến mãi. Thế nhưng, các chương trình đều được ngân hàng kéo dài thời gian suốt tháng 3, thậm chí một số ngân hàng còn tặng quà đến tháng 4, tháng 5. Trong khi đó, điều kiện để mở thẻ tín dụng hiện nay vô cùng đơn giản. Cụ thể là thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng nếu khách hàng sinh sống tại Hà Nội, TP.HCM và 3 triệu đồng/tháng nếu ở tỉnh thành khác. Và để mở thẻ, khách hàng cần có chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.Vì vậy, việc mở cho mình một chiếc thẻ tín dụng để hưởng tiện ích ngay từ tháng 3 này được cho là việc nên làm của người tiêu dùng.

Không sử dụng sẽ tiếc

Nói như thế vì không chỉ hưởng ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi, mà ai cũng nên biết rằng, với thẻ thanh toán thông thường, chủ thẻ được liên kết thẻ với tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại ngân hàng. Sau đó, thông qua thẻ, chủ thẻ có thể sử dụng tiền trong tài khoản để giao dịch mọi lúc mọi nơi với dịch vụ ngân hàng điện tử, ứng dụng Pay và tất cả ATM trên toàn quốc. Còn với thẻ trả trước, khách hàng không cần chứng minh thu nhập hay mở tài khoản mà có thể mua thẻ và nạp tiền vào để sử dụng hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Số tiền nạp vào thẻ tối đa 100 triệu đồng và không giới hạn số lần nạp.

Thừa nhận điều này, ông Hoàng Việt Cường – Phó tổng giám đốc Nam A Bank cho rằng, ngày nay với sự phát triển của hệ thống thanh toán thì thẻ tín dụng trở thành một công cụ thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và vô cùng dễ dàng. Người tiêu dùng chỉ cần một tấm thẻ là có thể chi trả toàn bộ cho mọi hoạt động mua sắm của mình. Chưa kể, thẻ tín dụng còn là phương thức giao dịch tiện lợi thay thế cho tiền mặt với nhiều tiện ích như: thanh toán và rút tiền khắp thế giới, đặc biệt là thanh toán bằng cách chạm thẻ lên máy POS hoặc quét mã QR tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu và rút tiền không cần thẻ nhựa bằng cách quét mã QR tại ATM trên toàn quốc; mua sắm qua Internet; giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch…

“Như vậy, chẳng có lý do gì mà người tiêu dùng không xem thẻ tín dụng là một tài sản cần phải có nhất trong cuộc sống hiện đại này. Bởi nó không chỉ là công cụ thanh toán mà có lúc, thẻ tín dụng còn là chiếc thẻ “đẻ ra tiền” cho chính người sở hữu. Thí dụ, ngoài những phần quà hấp dẫn trong tháng 3 này, khách hàng là chủ thẻ tín dụng Nam A Bank còn sẽ được hoàn 30% (tối đa 300.000 đồng) cho mọi chi tiêu ẩm thực tại nhà hàng, quán ăn, cà phê… với giá trị giao dịch từ 600.000 đồng trở lên. Chương trình ưu đãi áp dụng từ 11h00 Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và vào những ngày lễ tết đặc biệt trong năm. Số tiền sẽ được hoàn trực tiếp vào tài khoản thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank của khách hàng…”, ông Cường nói thêm.

Quả vậy, nếu như trước đây việc sử dụng thẻ tín dụng chỉ mang đến cho người chủ thẻ cảm giác an tâm và thoải mái cho mọi chi tiêu hàng ngày thì nay nó còn là giải pháp tiết kiệm tiền cho người sử dụng nó. Ngoài ra một số ưu điểm thẻ tín dụng khác như: Ưu đãi mua sắm độc quyền, hưởng các khuyến mãi hấp dẫn, mua sắm trả góp, hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng… Trong khi đó, để có thể sở hữu một chiếc thẻ tín dụng sẽ không quá khó khăn với mỗi người. Thiết nghĩ, người nào chưa có thẻ tín dụng thì nhanh chóng lựa chọn ngân hàng mình yêu thích để mở thẻ nhận ưu đãi. Ngược lại, những người đã sở hữu thẻ tín dụng thì dùng thẻ thanh toán nhiều hơn thay vì tiền mặt để hưởng tiện ích.

Tuy nhiên, để hưởng tiện ích tối đa, thì tất cả người tiêu dùng vẫn nên chú ý rằng, khi lựa ngân hàng nào để làm thẻ bạn nên lựa chọn những ngân hàng uy tín, tính năng bảo mật của ngân hàng tốt, phí thường niên hợp lý và dễ chấp nhận nếu dịch vụ của ngân hàng này tốt…

Triều Anh

Tin đọc nhiều