Thẻ VIB đón xu hướng mua sắm online

09:00 | 11/01/2023

VIB đầu tư phát triển các dịch vụ thanh toán thẻ tối đa hóa lợi ích cho nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là trong dịp Tết.

the vib don xu huong mua sam online
VIB LazaCard đón đầu xu thế mới.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo lớn thứ ba khu vực

Mua sắm online tiếp tục là xu hướng trong những năm tiếp theo, trở thành thói quen của người tiêu dùng, ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc. Theo số liệu của Statista, doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu năm 2021 lên tới khoảng 5.200 tỷ USD. Con số này được dự báo sẽ tăng 56% trong những năm tới và sẽ đạt khoảng 8.100 tỷ USD vào năm 2026.

Trong đó, Việt Nam, sau 2 năm dịch bệnh, ghi nhận tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến năm 2022 đạt 12,42 tỷ USD, với số đơn hàng trực tuyến hoàn thành lên tới hơn 51 triệu đơn, tăng 13,5% so với năm 2021. Nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự báo sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025.

Bắt nhịp với xu hướng của ngành thương mại điện tử, nhiều ngân hàng, công ty tài chính cung cấp các sản phẩm thanh toán linh hoạt phong phú, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc mua sắm online. Trong đó, VIB đã đón đầu xu hướng, tập trung đầu tư các sản phẩm dịch vụ thanh toán qua thẻ và ngân hàng điện tử, góp phần tạo bước đột phá trong công nghệ thanh toán không tiền mặt, đồng thời giúp người tiêu dùng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ cho các hoạt động mua sắm cá nhân, tạo thêm cú hích cho thị trường mua sắm online. Bên cạnh đó, VIB liên tục đa dạng hóa sản phẩm thẻ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách đầu tư công nghệ, liên kết với các thương hiệu lớn toàn cầu phát triển hệ sinh thái tài chính số.

the vib don xu huong mua sam online
Mua sắm online tiện lợi với VIB LazaCard.

Cú hích mạnh vào thanh toán không tiền mặt

Dữ liệu từ nhà băng này cho biết, đến nay, VIB đã phát hành khoảng 1,6 triệu thẻ (bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ). Mức tăng trưởng thẻ phát hành đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh, đưa VIB vào top đầu những ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, với hơn 90% dư nợ tín dụng là bán lẻ, dẫn đầu ở nhiều phân khúc cho vay như mua ô tô, bancassurance, thẻ, giao dịch kênh số (MyVIB 2.0). Trong đó, trên 90% dư nợ bán lẻ có tài sản bảo đảm

Dù mới tham gia cuộc đua thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019, VIB hiện đã đứng thứ 8 thị trường về số lượng thẻ lưu hành, đứng thứ 4 thị trường về tổng chi tiêu trên thẻ (theo số liệu của Hiệp hội Thẻ Việt Nam tháng 6/2022). Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 72.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022.

Ngân hàng này hiện chiếm hơn 35% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5-6 lần trung bình của Mastercard trên tất cả các tiêu chí số lượng và chất lượng (theo Mastercard). VIB cũng là ngân hàng có doanh số chi tiêu tại nước ngoài cao nhất của Mastercard với tốc độ tăng trưởng gần 200% năm.

Đại diện VIB cho biết, những ngày cận kề Tết Nguyên đán luôn là thời điểm mua sắm bận rộn nhất trong năm, mang ý nghĩa cho việc kết thúc một năm nhiều biến động. Hơn nữa, trong bối cảnh nền kinh tế đã khởi sắc sau 2 năm chống dịch, người dân có tâm lý dành nhiều thời gian cho gia đình, đầu tư hơn cho thời gian sum vầy, nhu cầu mua sắm dự kiến sẽ được đẩy lên mức cao hơn trước.

Đón đầu nhu cầu mua sắm Tết tăng cao, đặc biệt là các giao dịch online, VIB bắt tay cùng Lazada và VISA ra mắt thẻ đồng thương hiệu VIB LazCard hoàn đến 50% và nhiều ưu đãi đồng thời khác như miễn phí giao hàng, cùng nhiều quà tặng khác lên tới hàng triệu đồng.

"LazCard không chỉ là một công cụ thanh toán, mà còn mang tới những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, khi được tích hợp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Sự hợp tác này dự kiến sẽ là cú hích mạnh vào thanh toán không tiền mặt, mua sắm online không chỉ dịp Tết mà cả giai đoạn về sau", đại diện VIB chia sẻ.

Từ phía người tiêu dùng, chị Thùy Trang, 25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ sở thích mua sắm online của mình thay vì đi đến các trung tâm thương mại, các store như thời điểm trước dịch. Để thuận tiện mua sắm và tận dụng được nhiều ưu đãi trong những dịp săn sale, chị Trang đã đăng ký mở thẻ LazCard của VIB để thanh toán đơn hàng, có thể tiêu trước trả sau và còn được hoàn đến 50%.

"Thanh toán không dùng tiền mặt bây giờ là style thông minh và hiện đại bởi tính tiện ích hơn so với tiền mặt. Đặc biệt, với sự kết hợp thanh toán giữa ngân hàng và sàn thương mại điện tử như VIB LazaCard, ưu đãi sẽ càng ngập tràn, hấp dẫn mọi người sắm Tết nhiều hơn", chị Trang cho biết.

Hoàng Phương

Tin đọc nhiều