Thêm 8 ngân hàng ký thỏa thuận thu thuế điện tử

10:56 | 02/06/2015

Sáng nay (2/6), Tổng cục Thuế ký đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với 8 NHTMCP. Đó là NHTMCP Đại chúng Việt Nam, NHTMCP Phương Nam, NHTMCP Sài Gòn Công Thương, NHTMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam, NHTMCP Phương Đông, NHTMCP Đông Á, NHTMCP Việt Á và NHTMCP Nam Á.

Theo thỏa thuận được ký kết, các bên thống nhất xây dựng và triển khai Hệ thống kết nối trao đổi thông tin để truyền, nhận và đối soát dữ liệu nộp thuế điện tử. Dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế.

them 8 ngan hang ky thoa thuan thu thue dien tu

Ông Bùi Văn Nam – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: “Để đẩy mạnh triển khai nộp thuế điện tử cần phải có sự tham gia của các NHTM”. Tổng cục đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 28 NHTM. Đến nay 15 NHTM đã cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử đến khách hàng.

Việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử đã nhận được đồng thuận của các NHTM cũng như sự ủng hộ của các DN, UBND các tỉnh, thành phố tại các địa bàn đã triển khai. Tính đến nay, Dịch vụ đã được triển khai ở 63 tỉnh, thành phố với trên 120.000 DN đăng ký sử dụng dịch vụ. Trong đó, 75 DN đã đăng ký sử dụng dịch vụ với NHTM, 21.000 DN đã thực hiện nộp tiền vào ngân sách Nhà nước bằng phương thức điện tử, tổng số tiền nộp vào ngân sách qua cổng thông tin nộp thuế điện tử trên 25.000 tỷ đồng.

Ông Hoàng Tuấn Khải, Phó chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết Eximbank sẽ triển khai phối hợp thu ngân sách tại 3 kênh: Nộp thuế điện tử qua website của Tổng cục Thuế, tại quầy giao dịch và Internet Banking của Eximbank.

Theo ông Hoàng Tuấn Khải, các NHTM trong đó có Eximbank nhất trí cao với Tổng cục Thuế về việc triển khai phối hợp thu ngân sách Nhà nước và dịch vụ nộp thuế điện tử. Eximbank và các ngân hàng cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực và điều kiện tối đa để phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tốt nhất đến nhiều DN nhất. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tổng cục Thuế, các ngân hàng tin tưởng sẽ triển khai thành công nhanh chóng dịch vụ phối hợp thu ngân sách Nhà nước.

Theo ông Nam, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ với các NHTM nước ngoài và Ngân hàng liên doanh nhằm phấn đấu đến trước 30/9/2015 đảm bảo 90% số DN tham gia nộp thuế điện tử, đến hết năm 2016, Tổng cục Thuế sẽ ký thỏa thuận triển khai dịch vụ với tất cả các ngân hàng.

PV

Tin đọc nhiều