Giảm hạn mức rút tiền ban đêm: Bảo vệ tài sản cho khách hàng |
Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) cho biết, hiện nay xuất hiện nhiều trường hợp chủ thẻ ghi nợ nội địa bị kẻ gian lợi dụng rút tiền, chuyển khoản trong khung giờ ban đêm từ 23h00 đến 5h00 sáng do trong khung giờ này chủ thẻ không để ý tin nhắn thông báo thay đổi số dư để kịp thông báo cho ngân hàng, đồng thời đây cũng là thời gian kẻ gian lợi dụng ít người chú ý để ngụy trang nhằm tránh camera của ngân hàng.
Ảnh minh họa |
Chính vì vậy, để giảm thiểu rủi ro và tổn thất cho khách hàng, DongA Bank chính thức cung cấp thêm giải pháp nhắn tin xác thực đối với các giao dịch rút tiền và chuyển khoản trên 10 triệu đồng của chủ thẻ DongA Bank tại máy ATM trong khung giờ từ 23h00 đến 5h00 hàng ngày.
Do đó, khách hàng cần kiểm tra và đăng ký chính xác số điện thoại đang sử dụng (nếu như số điện thoại đăng ký trước đây không còn sử dụng) để ngân hàng gửi tin nhắn thông báo xác thực khi khách hàng có nhu cầu giao dịch rút tiền và chuyển khoản trên 10 triệu đồng vào thời gian trên.
Bên cạnh nỗ lực an toàn của ngân hàng để bảo vệ an toàn cho khách hàng, DongA Bank mong muốn khách hàng cần hợp tác bảo mật thông tin thẻ, thông tin cá nhân, không tiết lộ mã pin cũng như giao thẻ cho người khác giao dịch.
Trong trường hợp nghi ngờ, phát hiện có rủi ro liên quan đến tài khoản, khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900 545464 để được hỗ trợ kịp thời.
Được biết, trước đó, NHNN đã có văn bản 6296/NHNN-CNTT về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ. Trong đó đáng chú ý là NHNN yêu cầu các TCTD nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi thói quen của khách hàng, vị trí địa lý… và thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian từ 23h00 đến 5h00) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.
P.L