Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Văn Khoa, Giám đốc VietinBank chi nhánh Đống Đa khẳng định, VietinBank chi nhánh Đống Đa hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng tốt và đa dạng các sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu của các tổ chức, thành phần kinh tế cũng như khối đơn vị hành chính sự nghiệp và các bệnh viện.
Đại diện VietinBank chi nhánh Đống Đa và Bệnh viện Nội tiết Trung ương ký kết hợp đồng hợp tác Thanh toán viện phí trực tuyến |
Đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương, PGS. TS. BS Trần Ngọc Lương bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với VietinBank Đống Đa trong nhiều năm qua đã nỗ lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại cho Bệnh viện. Chi nhánh cũng là đơn vị luôn tích cực, đồng hành với Bệnh viện trong nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng 1 xe ô tô 7 chỗ cho Bệnh viện nhằm phục vụ Đề án 1816 của Bộ Y tế, tài trợ các thiết bị y tế hiện đại với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, trao quà cho bệnh nhân dịp Tết…
Ông Lương cũng hy vọng việc triển khai Thanh toán viện phí trực tuyến sẽ giúp cho bệnh nhân có thể lựa chọn được nhiều kênh thanh toán, tiết kiệm được quỹ thời gian, công sức, giảm tải áp lực đối với đội ngũ y, bác sỹ và tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực khám chữa bệnh tại Việt Nam.
Được biết, Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về điều trị các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa tại Việt Nam. Hơn 40 năm qua, Bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh, tham gia công tác đào tạo nhân lực phát triển mạng lưới y tế, đồng thời triển khai nhiều chương trình quốc gia về phòng chống bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Hàng ngày, Bệnh viện đón tiếp trên 1.000 lượt bệnh nhân đến khám, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú dao động từ 700 - 800 người. Với hình thức thanh toán viện phí trực tiếp khiến BV luôn trong tình trạng quá tải, tạo áp lực lớn đối với cán bộ, nhân viên BV cũng như người bệnh.
Việc triển khai Dịch vụ Thanh toán viện phí trực tuyến - hình thức thanh toán khoa học, hiện đại và được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian xếp hàng thanh toán viện phí; hỗ trợ quá trình khám bệnh và thuận tiện cho người bệnh khi đến tái khám. Đặc biệt, Dịch vụ này còn giúp theo dõi “lịch sử” khám bệnh cho người bệnh.
M.N