Thêm một cuộc “kết hôn” toàn diện giữa NH và DN

21:20 | 03/06/2015

Ngày 3/6/2015, LienVietPostBank và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện để triển khai các dự án trung và dài hạn về viễn thông do chính MobiFone làm chủ đầu tư.

Đến dự buổi lễ có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải.

them mot cuoc ket hon toan dien giua nh va dn

Theo Thỏa thuận Hợp tác này, LienVietPostBank hỗ trợ làm việc với Điện lực các địa phương để kết nối cơ sở dữ liệu phục vụ việc thanh toán tiền điện cho các trạm thu phát sóng từ tài khoản thanh toán của MobiFone và các đơn vị trực thuộc của MobiFone mở tại LienVietPostBank.

Thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của LienVietPostBank trên cả nước, MobiFone và LienVietPostBank sẽ cùng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng/thu hộ bao gồm cước cho thuê bao di động trả sau, nạp tiền cho thuê bao trả trước và thanh toán các loại hàng hóa dịch vụ khác của MobiFone.

Ngoài ra, MobiFone và LienVietPostBank còn hợp tác dịch vụ FastBank cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán của Ngân hàng trên các ứng dụng của MobiFone như ứng dụng FastBank USSD, FastBank Application, FastBank WAP...

Với lợi thế về mạng lưới và tiềm lực tài chính, LienVietPostBank sẽ thu xếp vốn và tài trợ cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone 10.000 tỷ đồng cho các dự án trung và dài hạn do MobiFone làm chủ đầu tư, đồng thời khai thác tối đa các dịch vụ hai bên đang cung cấp. Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa MobiFone và LienVietPostBank là nền tảng mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như tín dụng, thanh toán, dịch vụ thu hộ - chi hộ cũng như nhiều lĩnh vực khác vì lợi ích song phương và nâng cao giá trị thương hiệu của cả hai bên trong tương lai.

Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải cho biết, qua tìm hiểu thời gian qua, LienVietPostBank có hợp tác rất tốt với bưu chính viễn thông đồng thời NH có hệ thống mạng lưới giao dịch rộng lớn. Vì vậy, qua ký kết hợp tác toàn diện, MobiFone tin tưởng rằng sẽ phát huy thế mạnh hai bên một cách hiệu quả nhất, cùng nhau tạo ra sản phẩm mới cung cấp cho thị trường; chăm sóc khách hàng của nhau khách hàng hai bên ưu đãi và cùng nhau có hoạt động xã hội, từ thiện nâng thương hiệu của hai bên. Cụ thể hoá mục tiêu này, tại Lễ ký kết Thỏa thuận toàn diện lần này, hai bên thống nhất cùng phát hành SIM Macca nhằm tuyên truyền sâu và rộng các thông tin về phát triển cây Macca tại Việt Nam.

Theo đó, khách hàng khi sử dụng SIM Macca sẽ được nhận tin nhắn cập nhật thông tin về các chính sách ưu đãi của Chính phủ, môi trường kinh doanh, giá cả thị trường, và các dịch vụ liên quan khác nhằm phục vụ việc nuôi trồng, chăm sóc, đầu tư, phát triển cũng như tham gia chuỗi thương mại các sản phẩm cây Macca…

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng thông qua hợp tác thoả thuận này, hai bên tận dụng thế mạnh đưa ra các giải pháp để có thêm sản phẩm dịch vụ có giá cả tốt đến người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh nhấn mạnh, hợp tác toàn diện giữa NH và DN là xu hướng mới, phù hợp với định hướng Nhà nước. Qua đó tạo bước đột phá trong liên kết phát triển giữa NH và DN. Việc MobiFone ký kết toàn diện với LienVietPostBank là một lựa chọn phù hợp, thông minh bởi NH này “sinh ra” có hai dòng máu là NH và bưu điện. Vì vậy, LienVietPostBank có hội đủ điều kiện thế mạnh về nguồn nhân lực, tài chính và hệ thống mạng lưới rộng lớn phủ sóng đến tận xã phường… hỗ trợ MobiFone phát triển. Phó Thống đốc hy vọng, hai bên sẽ tận dụng tốt lợi thế của nhau để tạo ra những sản phẩm thông minh, tiện ích phục vụ khách hàng, XH tốt hơn, nâng tầm thương hiệu và đảm bảo hoạt động NH an toàn.

Với Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa LienVietPostBank và MobiFone, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng một lần nữa khẳng định cam kết luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đồng thời luôn sát cánh để chia sẻ, hợp tác liên kết cùng phát triển tại mọi lúc mọi nơi.

Minh Hà

Tin đọc nhiều