Thống đốc NHNN: Tin tưởng Sacombank sẽ phát triển mạnh mẽ

15:03 | 22/12/2017

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa kỷ niệm 26 năm ngày thành lập ngân hàng (21/12/1991-21/12/2017).

Sacombank nhận cơn mưa giải thưởng từ Visa
mCard – cả thế giới thẻ thu vào một ứng dụng di động
Sacombank triển khai nộp thuế xuất nhập khẩu cho DN

Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng không chỉ chúc mừng tới tập thể cán bộ, nhân viên Sacombank mà còn khẳng định ngân hàng này sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh và an toàn trong tương lai.

thong doc nhnn tin tuong sacombank se phat trien manh me
Sacombank đã từng bước thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc, hoạt động ổn định và hiệu quả

Cụ thể, Thống đốc NHNN cho rằng, suốt thời gian qua dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sacombank đã từng bước thực hiện thành công Đề án tái cấu trúc, hoạt động ổn định và hiệu quả. Sự thành công bước đầu của Sacombank đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong quá trình thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015.

Nhìn chung, ngành Ngân hàng nói chung và Sacombank nói riêng đang cùng cả nước tiếp tục sự nghiệp đổi mới với những nhiệm vụ to lớn nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Sacombank hiện thuộc nhóm 5 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam về quy mô vốn, mạng lưới và nguồn nhân lực.

Tính đến hết tháng 9, Sacombank báo lãi trước thuế 1.025 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 223.000 tỷ đồng. Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Sacombank, ngân hàng dự kiến lãi 585 tỷ đồng và dư nợ tín dụng tại ngày 31/12/2017 đạt 277.000 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong 9 tháng đầu năm, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế vượt gấp đôi kế hoạch đề ra. Hoạt động tín dụng đạt 80% kế hoạch.

Về công tác xử lý nợ, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank cho biết, trong 9 tháng đầu năm, ngân hàng đã xử lý hơn 6.000 tỷ đồng nợ xấu. Mục tiêu trong năm 2017 là xử lý được 15.000-20.000 tỷ đồng nợ xấu.

Xét trên nhiều góc độ, Sacombank còn một chặng đường dài để xử lý dứt điểm những điều chưa làm được trong năm 2017. Tuy nhiên, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Sacombank đã không ngừng củng cố và hoàn thiện hệ thống tổ chức, chuẩn hóa quá trình xây dựng và cung cấp sản phẩm dịch vụ, đảm bảo tuân thủ các chuẩn mực theo quy định của pháp luật và sự cam kết về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng với phương châm “Khách hàng hài lòng – Sacombank thành công”.

Trong những năm tới, Sacombank chỉ cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa thực hiện các nhiệm vụ trong đề án tái cấu trúc đã được phê duyệt đảm bảo chất lượng và tiến độ, đẩy mạnh triển khai chiến lược phát triển Sacombank, thực hiện có hiệu quả hoạt động kinh doanh, phát triển mạng lưới hệ thống… là có thể phát triển một cách toàn diện.

Q.V

Tin đọc nhiều