Thông minh với điện thoại

09:29 | 25/06/2020

Chuyển tiền đi muôn nơi bằng điện thoại di động là xu hướng cần thiết mỗi người nên biết

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều đã triển khai và cho phép người dùng sử dụng các cách chuyển khoản bằng điện thoại này. Điều này cho thấy dịch vụ chuyển tiền này đang rất phát triển. Theo đó, khách hàng có thể chuyển tiền hoặc thanh toán đến bất cứ đâu, đến bất kỳ ngân hàng nào chỉ trong chớp mắt.

Đây cũng chính là mục đích của bài viết muốn nhấn mạnh rằng, khoa học công nghệ phát triển, giúp cho các giao dịch ngân hàng ngày càng dễ dàng hơn. Người tiêu dùng không cần thiết phải đến tận chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền, mà bây giờ đây, mỗi người nên sử dụng cách chuyển khoản bằng điện thoại để chuyển tiền mọi lúc mọi nơi.

thong minh voi dien thoai

Bởi chuyển khoản bằng điện thoại vô cùng dễ dàng tiện lợi, nhanh gọn và dễ sử dụng của nó. Việc chuyển khoản bằng điện thoại được thực hiện dựa trên nguyên tắc chuyển tiền từ số tài khoản này sang số tài khoản khác và các thao tác trên điện thoại di dộng. Khi giao dịch được thực hiện thành công, các ngân hàng sẽ ghi nhận biến động số dư theo lệnh trên điện thoại bạn đã thực hiện và thông báo biến động số dư đến số tài khoản được nhận tiền.

Về tính năng bảo mật, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các cách chuyển khoản bằng điện thoại. Bởi vì các dịch vụ này được xác thực cơ chế bảo mật 2 lớp gồm mật khẩu của bạn và mã OTP được gửi đến số điện thoại hoặc email của bạn trong mỗi lần giao dịch. Hiện tại, có hai cách chuyển khoản bằng điện thoại di động mà khách hàng có thể sử dụng dễ dàng. Đó là chuyển tiền bằng Internet Banking hoặc Mobile Banking.

Lấy thí dụ từ cách chuyển khoản của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bằng điện thoại di động. Nếu bạn đang sở hữu tài khoản tại Agribank thì bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng các cách chuyển khoản bằng điện thoại có Internet Banking hoặc Mobile Banking bằng các thao tác đơn giản. Thứ nhất, mở ứng dụng Mobile Banking của Agribank. Ứng dụng này có sẵn trên kho dứng dụng CH play của Androi và AppStore của IOS, khách hàng có thể dễ dàng tải về miễn phí. Thứ hai, đăng nhập thông tin cá nhân và tài khoản Agribank của bạn. Nếu chưa có, bạn có thể đến ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Thứ ba là chọn chức năng chuyển khoản và điền đầy đủ các thông tin chuyển khoản về: Số tài khoản người nhận, số tiền, nội dung...

Khi chuyển khoản, nếu bạn không nhớ mật khẩu của mình có thể bấm vào quên mật khẩu, ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng lấy lại mật khẩu ngay lập tức. Nếu không may nhập sai mật khẩu đăng nhập quá 5 lần, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị khóa chức năng thực hiện giao dịch đến hết ngày hôm đó.

Trường hợp bạn sử dụng tài khoản tại NHTMCP Ngoại Thương (Vietcombank) thì cách chuyển khoản bằng điện thoại còn đơn giản hơn rất nhiều vì Vietcombank là ngân hàng luôn mang đến những dịch vụ tiện lợi và nhiều ưu đãi nhất cho khách hàng. Với dịch vụ chuyển tiền, khách hàng có thể chuyển khoản bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với những thao tác vô cùng đơn giản với dịch vụ Internet Banking Vietcombank. Khách hàng có thể truy cập vào trang web của ngân hàng để thưc hiện rất nhiều các thao tác không riêng gì chuyển khoản. Ví dụ như: Truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán hóa đơn và còn rất nhiều dịch vụ tiện ích khác nữa...

Người dùng có thể thực hiện chuyển khoản bằng điện thoại di động đơn giản với các bước như: Đăng ký dịch vụ mobile banking của Vietcombank; Tải ứng dụng VCB-Mobile B@nking về máy đi động; Đăng nhập dịch vụ Internet Banking. Nếu chưa có tài khoản, khách hàng có thể bấm vào đăng ký; Nhập thông tin cá nhân về số tài khoản, mật khẩu... Các thao tác chuyển khoản được hướng dẫn chi tiết sau khi người dùng tải ứng dụng về máy điện thoại của mình.

Như vậy, có thể thấy, cách chuyển khoản bằng điện thoại nói là dễ nhưng không phải tất cả người dùng đều biết. Thế nên, bài viết như tổng lược những thông tin chi tiết nhất về việc chuyển khoản bằng điện thoại để những ai chưa sử dụng dịch vụ này có thể tìm hiểu để giao dịch. Bởi đây chính là sản phẩm tối ưu mà người dùng trên toàn thế giới cần phải biết đến.

Lâm An

Tin đọc nhiều