Thứ Sáu đen tối nhìn từ thanh toán thông minh

09:11 | 26/11/2018

Tùy theo chiến lược kinh doanh và ngân sách dành cho quảng bá thương hiệu, nhiều NHTM triển khai những chương trình hấp dẫn để tăng thêm sức mạnh cho các tín đồ mua sắm nhân dịp Black Friday.

Thứ Sáu cuối tuần qua chính là ngày Black Friday. Giờ nó không chỉ là ngày vàng mua sắm mà là tuần, tháng mua sắm của người tiêu dùng khắp thế giới. Hòa chung nhịp đập rộn ràng của Black Friday, các tín đồ tại Việt Nam cũng mướt mồ hôi (thậm chí chen lấn đến đổ máu) với cơn “mua sắm điên cuồng” bởi những chương trình giảm giá sập sàn từ hàng hóa bán ở vỉa hè đến đồ hiệu trong các trung tâm thương mại lớn. Khách hàng tranh nhau mua sắm, tiêu dùng - cơ hội vàng cho nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng, phân phối sản phẩm dịch vụ… Tuy không ồn ào, náo nhiệt nhưng nhiều NHTM đã không bỏ lỡ dịp này.

thu sau den toi nhin tu thanh toan thong minh
Ảnh minh họa

BIDV đang triển khai chương trình: “Cuối tuần vui vẻ cùng thẻ BIDV NAPAS” dành cho tất cả thẻ ghi nợ nội địa. Các chủ thẻ mua sắm vào Thứ bảy, Chủ nhật từ ngày 13/10/2018 đến hết ngày 16/12/2018 và thanh toán mua hàng hóa dịch vụ trên POS sẽ được tặng 50 ngàn đồng vào tài khoản. Mỗi giao dịch thanh toán hợp lệ có giá trị 200.000 đồng trở lên, khách hàng còn có cơ hội nhận giải nhất là điện thoại Samsung Galaxy Note 9 trị giá gần 46 triệu đồng; giải nhì là Smart Tivi Sony 50 inch KDL-50W660F trị giá 14,4 triệu đồng... BIDV dành một tỷ đồng để tặng quà cho các tín đồ mua sắm trong chương trình này.

Vốn rất nhanh nhạy trong khâu chăm sóc khách hàng và quảng bá sản phẩm, Vietcombank cũng tung ra chương trình tương tự BIDV. Với mỗi 1 triệu đồng thanh toán qua máy POS, khách hàng sẽ nhận được một mã dự thưởng với cơ hội nhận giải đặc biệt là Honda Civic 1.5L Turbo. Ngoài giải đặc biệt, các giải thưởng khác đều có thể quy đổi thành tiền và ghi Có luôn vào tài khoản chủ thẻ. Không chỉ chăm sóc khách hàng mua sắm trong nước, chiến dịch quảng bá của Vietcombank còn “bám” theo các chủ thẻ khi họ chi tiêu ở nước ngoài. Sau khi mệt nhoài vì săn hàng giảm giá dịp Black Friday chủ thẻ Vietcombank Visa và Vietcombank MasterCard nếu đoạt giải “đẳng cấp” sẽ nhận được Iphone XS Max 256G trị giá 35,7 triệu đồng theo chương trình “Xài thẻ trời tây, rinh quà công nghệ”. Những khách hàng đoạt giải “sang trọng” hay “sành điệu”, “năng động” đều nhận được quà tặng bất ngờ từ Vietcombank.

Tùy theo chiến lược kinh doanh và ngân sách dành cho quảng bá thương hiệu, nhiều NHTM khác cũng triển khai những chương trình hấp dẫn để tăng thêm sức mạnh cho các tín đồ mua sắm nhân dịp Black Friday. Trong dịp này, không chỉ được hưởng lợi từ các chương trình ở mỗi ngân hàng, các chủ thẻ còn nhận thêm % giảm giá ngay tại các cửa hàng khi thanh toán bằng thẻ qua POS.

Điểm qua như vậy để thấy, nếu thanh toán qua thẻ, người tiêu dùng không chỉ có cơ hội nhận được quà tặng giá trị lớn từ ngân hàng mà tất cả khách hàng đều được hưởng lợi trực tiếp từ các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ. Nếu xét rộng hơn, về lâu dài, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt sẽ còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho xã hội. Chính vì thế ngành Ngân hàng đã và đang không ngừng nỗ lực cho mục tiêu phát triển các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng như nhiều sản phẩm, dịch vụ ngày càng tiện ích cho khách hàng.

Theo thông tin chúng tôi có được, Bộ hồ sơ xây dựng Nghị định thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt sau khi được vụ chức năng NHNN tổng hợp và tiếp thu ý kiến đóng góp của các bộ, ngành liên quan, Ban lãnh đạo NHNN sẽ ký duyệt gửi Bộ Tư pháp để xin ý kiến thẩm định về Bộ hồ sơ. Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 26/2013/TT-NHNN ngày 5/12/2013 ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN cũng sắp được ban hành.

Đáng chú ý, dự thảo thông tư sửa đổi bổ sung Thông tư số 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng sẽ được NHNN đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trước khi ban hành. Dự thảo Thông tư có nhiều nội dung quan trọng như: Phí dịch vụ thẻ; Xử lý rủi ro, tổn thất tài sản trong kinh doanh thẻ; Thu giữ thẻ; Hạn mức thẻ; Cấp tín dụng qua thẻ; Đảm bảo an toàn trong sử dụng thẻ; Xử lý trong trường hợp mất thẻ hoặc lộ thông tin thẻ; Tra soát, xử lý khiếu nại trong quá trình sử dụng thẻ; Cung cấp thông tin và xử lý vi phạm… Với những quy định có tác động trực tiếp đến quyền lợi và trách nhiệm của đơn vị phát hành thẻ, trung gian cung ứng dịch vụ thanh toán và chính các chủ thẻ, dự thảo thông tư chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận.

An Bình

Tin đọc nhiều