Tiếp tục xây dựng tiêu chuẩn thẻ chip nội địa

14:57 | 31/07/2018

Đó là một trong những nhiệm vụ mà Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã triển khai trong 6 tháng đầu năm 2018 và thời gian tới.

Sẽ mở rộng thử nghiệm các dịch vụ thanh toán điện tử khác trên blockchain
Thử nghiệm thành công chuyển tiền liên ngân hàng trên nền tảng blockchain

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018 của NAPAS mới đây, Công ty đã khái quát những thành tích nổi bật đối với từng mảng dịch vụ của công ty trong thời gian qua.

Với sự chỉ đạo sát sao, điều hành linh hoat của Ban điều hành, nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, NAPAS đã hoàn thành 56% chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

tiep tuc xay dung tieu chuan the chip noi dia
Ảnh minh họa

Điểm nổi bật trong hoạt động 6 tháng đầu năm đó là NAPAS đã thử nghiệm thành công ứng dụng công nghệ blockchain với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng, triển khai thành công dịch vụ sử dụng mã QR tại website Vietnam Airlines trên kênh ví điện tử của Momo và Moca, tiếp tục mở rộng ngân hàng kết nối thanh toán Samsung Pay với công nghệ một chạm…Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của NHNN về xây dựng tiêu chuẩn thẻ chip nội địa, triển khai hệ thống thanh toán điện tử bán lẻ ACH…

Bên cạnh những thành tích đạt được, báo cáo đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời cũng nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. Trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu kinh doanh được HĐQT và Hội đồng cổ đông giao, xây dựng tập thể NAPAS đoàn kết, phát triển bền vững.

Trong phần thảo luận các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nội dung bản sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm của NAPAS và thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Tú Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS đã quán triệt đến các thành viên Ban điều hành, lãnh đạo các phòng chuyên môn cần nỗ lực hoành thành các chỉ tiêu kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm được NHNN giao. Đồng thời, mong muốn NAPAS tiếp tục phát huy vai trò hạ tầng thanh toán quốc gia, phục vụ và hỗ trợ các ngân hàng thương mại trong phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

ĐN

Tin đọc nhiều