Tiết kiệm online, không phải ai cũng biết!

09:16 | 14/05/2015

Nhiều NH đang chú trọng phát triển các sản phẩm gửi tiết kiệm online với những tiện ích vượt trội.

Hiện tại, Nam A Bank đang triển khai sản phẩm mang tên “Tiết kiệm online”. Theo ông Nguyễn Bình Phương, Phó tổng giám đốc Nam A Bank, điểm đặc biệt của “Tiết kiệm Online” là ngoài việc được hưởng lãi suất cạnh tranh so với thị trường, khách hàng tham gia gửi tiền trực tuyến còn có cơ hội hưởng lãi suất cao hơn gửi trực tiếp tại quầy 0,4%/năm. Đồng thời, người gửi tiền online được hưởng toàn bộ các ưu đãi và khuyến mãi từ Nam A Bank.

Techcombank cũng không ngừng đưa ra những lãi suất và ưu đãi đặc biệt nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng những dịch vụ như tiết kiệm online. Đơn cử, Techcombank áp dụng mức lãi suất tiết kiệm online từ 5,95% - 6%/năm, cao hơn 0,5% so với gửi tại quầy, áp dụng cho những khoản gửi mới vào tài khoản tiết kiệm online.

tiet kiem online khong phai ai cung biet
Không cần đến quầy, vẫn có sổ tiết kiệm

Để đa dạng hóa sản phẩm gửi tiết kiệm online và tạo tiện ích cho khách hàng, một số NH còn đưa thêm hình thức gửi tiết kiệm trả góp. Tại VPBank, khách hàng có thể gửi góp tiền vào tài khoản trong suốt thời gian kỳ hạn. Lãi sẽ tính trên từng món gửi thêm ngay từ ngày gửi...

Có thể thấy, với mục tiêu phấn đấu trở thành NH dịch vụ số 1 Việt Nam, các NHTM đang cố gắng và nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Chỉ cần có tài khoản thanh toán tại một NH thì người tiêu dùng có thể sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online ở chính NH đó. Số tiền tối thiểu gửi tiết kiệm online tại các NH thường là 1 triệu đồng. Ví dụ: chị T. đang có tài khoản thanh toán tại Nam A Bank, chủ tài khoản có thể đăng ký mở tài khoản tiết kiệm online với NH này bằng cách đăng nhập vào Internet Banking. Sau đó, người dùng lựa chọn kỳ hạn gửi, số tiền gửi để bắt đầu gửi tiết kiệm trên một thiết bị điện tử có Internet Banking.

Để sử dụng, tiết kiệm online không quá phức tạp đối với người tiêu dùng. Đây chỉ là một hình thức mà thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… Chỉ bằng cú click chuột trên điện thoại hoặc máy tính là có thể mở hay tất toán với kỳ hạn 1-36 tháng. Mọi thao tác hoàn tất trong vài phút mà không cần đòi hỏi bất kỳ một chữ ký nào của người giao dịch.

Có lẽ điểm e ngại của khách hàng là tính bảo mật tài khoản, từ đó, dù có biết đến dịch vụ cũng e dè sử dụng. Tuy nhiên, với nền tảng CNTT hiện đại, hầu hết lãnh đạo bộ phận IT của NH đều nói rằng tính bảo mật của sản phẩm cực kỳ cao.

Một lãnh đạo của Vietcombank khẳng định, mọi khoản tiền gửi online được chứng thực bằng các sao kê điện tử, nên dễ kiểm soát tài chính của cá nhân cũng như thực hiện các thao tác tất toán tự động khi đáo hạn. Tất cả bản sao kê chứng thực của NH trên dịch vụ NH điện tử cũng có giá trị tương tự như các loại hình tiết kiệm thông thường trực tiếp tại quầy. Thông tin về tài khoản và thao tác tiết kiệm đều được quản lý trên NH điện tử với nhiều lớp bảo mật…

Như vậy, chỉ cần thay đổi một thói quen thường nhật, người dùng ngay lập tức hưởng lợi về lãi suất và tiết kiệm thời gian trong việc gửi tiền tiết kiệm. Chính các chuyên gia cũng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn những dịch vụ sản phẩm online, khi mà lãi suất liên tục điều chỉnh giảm ở các kỳ hạn ngắn.

Kim

Tin đọc nhiều