Tiết kiệm thêm tiền nhờ xài thẻ tín dụng

09:53 | 16/06/2016

Các NH liên tục tổ chức trao giải thưởng có giá trị cho khách hàng sử dụng thẻ thanh toán nhiều nhất khiến nhiều người phải tự hỏi: Tại sao không sở hữu một chiếc thẻ tín dụng để phần thưởng đó thuộc về mình.

Eximbank mở rộng sản phẩm tiết kiệm Online với nhiều ưu đãi
Quà gì cho bé yêu nhân dịp hè?
Gửi tiết kiệm vẫn được quan tâm

Chị Phạm Minh Tiên (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) chia sẻ, nhớ thời điểm tết dương lịch 2016, chỉ còn khoảng hơn 300.000 đồng trong ví nhưng chị lại muốn mua chiếc váy trị giá tới hơn 800.000 đồng. Vì không đủ tiền nên chị đành hẹn lại chủ cửa hàng lần sau sẽ ghé. Bất ngờ chị được người bán cho biết nếu không đủ tiền mặt chị nên dùng thẻ tín dụng để mua sẽ được giảm tới 35%, tức 512.000 đồng.

Về lý thuyết, con số giảm là một niềm mơ ước cho người mua sắm vì nó nhiều hơn số tiền phải trả, đáng tiếc là chị không có lấy một cái thẻ nào ngoài cái thẻ ATM để công ty chuyển lương.

Đang bần thần vì cái váy, chị Tiên được người bán đề nghị cho chị mượn thẻ tín dụng để thanh toán nhận chiết khấu, số còn lại chị trả bằng tiền mặt. Lời đề nghị của chủ cửa hàng khiến chị giật mình, nhưng người chủ này vui vẻ nói rằng “Tôi không thiệt gì cả, vì thẻ dùng không bị tính lãi suất, đã vậy, thẻ tôi dùng còn được tích luỹ tiền khi chi tiêu nên tính ra tôi lời chứ không lỗ”.

Sau lần ấy, chị Tiên tức tốc làm ngay cho mình một chiếc thẻ tín dụng riêng. Thủ tục của NH ngày nay khá đơn giản, nhân viên đến tận nơi hướng dẫn và nhận hồ sơ nên chị Tiên chỉ cần photo CMND, hộ khẩu và chứng minh thu nhập là xong. Hạn mức tín dụng lên tới vài chục triệu, chi tiêu trong khoảng 15-45 ngày không phải chịu bất cứ lãi nào là những điều mà chị Tiên tâm đắc.

tiet kiem them tien nho xai the tin dung

Từ đó về sau, chị Tiên thường xuyên xài thẻ tín dụng, ai dè lại nhận được rất nhiều phần thưởng có giá trị. Cụ thể, chị dùng thẻ Maritime Master Card Platinum để mua đồ điện máy tại TTĐM Nguyễn Kim, giá trị khoảng 120 triệu đồng, thì số quà tặng có giá trị nhận lại khá cao. Bất ngờ hơn, sau những lần mua sắm, chị còn được NH thông báo có thể nhận thêm ưu đãi ở những dịch vụ khác không chỉ cho bản thân mà còn có thể mua thêm cho người thân trong gia đình.

Quả vậy, khi dùng thử dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế của một số NH, rõ ràng những tiện ích nhận lại khá lớn. Cũng giống như chị Tiên, bất kỳ người sử dụng nào dùng thẻ tín dụng cũng được NH tích luỹ điểm thưởng, chủ thẻ ngay sau đó có thể quy thành những quà tặng thú vị có giá trị.

Thậm chí, còn có nhiều NH thường xuyên triển khai gói giải thưởng giá trị như đi du lịch, tặng trang sức, tặng tiền… để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thẻ chi tiêu. Bên cạnh đó, có những NH không triển khai khuyến mãi theo chương trình mà họ đồng hành với khách hàng bằng những chương trình tích luỹ điểm thưởng, tặng quà theo cấp số nhân, theo thời gian gắn bó.

Lại lấy thẻ Vietcombank làm ví dụ, NH này liên kết với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, thuộc tất cả lĩnh vực từ thời trang - trang sức, ẩm thực, du lịch, làm đẹp - spa… nhằm đem lại các lợi ích cao cho khách hàng khi sử dụng thẻ. Nói như chị Hoa, điều thú vị nhất mà chị nhớ trong lần cả nhóm đi du lịch theo tour của Viettravel được công ty này giảm giá 5% gói tour khi thanh toán bằng thẻ Vietcombank.

Không chỉ được ưu đãi ở Vietcombank, chị còn thường xuyên nhận được thông tin ưu đãi nếu dùng thẻ Maritime Bank. Mới đây, đang không biết mua gì cho mẹ nhân dịp sinh nhật thì chị Hoa nhận được thông báo của Maritime Bank về chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ khi mua đồ trang sức với ưu đãi lên tới 40%. Thậm chí, chị có thể booking mua vé máy bay cho mẹ đi du lịch cũng được giảm tới 50% giá vé. Khỏi phải suy nghĩ, chị cũng biết đây sẽ là món quà mẹ rất thích và bản thân chị cũng hài lòng với món đồ ưng ý mà giá cả lại phải chăng…

Giờ đây, chỉ sau vài tháng sử dụng thẻ tín dụng, chị Hoa và chị Tiên đã trở thành người tư vấn cho tụi bạn mở thẻ và sử dụng thẻ. Bởi, không chỉ treo giải thưởng hấp dẫn mà rất nhiều NH đang nới tối đa điều kiện mở thẻ cho người tiêu dùng, không dùng thẻ sẽ rất lãng phí.

Thừa nhận những tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại, với kinh nghiệm của mình, chị Hoa cho rằng mọi người nên bắt đầu có thói quen dùng thẻ nhiều hơn dùng tiền mặt. Bởi thẻ tín dụng là phương thức thanh toán hiện đại cho phép khách hàng mua trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo. Không chỉ vậy, chủ thẻ có thể hưởng tiện ích rất nhiều khi thanh toán, rút tiền trên khắp thế giới; mua hàng trực tuyến, tích lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm…

Đặc biệt hơn, người dùng thẻ nếu biết quản lý tài chính tốt, thẻ tín dụng giúp hoàn thiện hơn cho cuộc sống, thậm chí mang phong cách đẳng cấp khác biệt cho từng người…

Cát Vũ

Tin đọc nhiều