Tìm hiểu năng lực tài chính của Ngân hàng Đông Á

09:23 | 20/04/2017

Kết quả quý I/2017 cho thấy các chỉ tiêu hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đang có chuyển biến tăng tích cực về huy động vốn, dư nợ cho vay, doanh thu hoạt động dịch vụ và số lượng khách hàng mới...

Công ty của tôi chuyên gia công đóng khuy cho ngành may mặc, quy mô nhỏ với 147 công nhân. Để chuẩn bị quy trình mở rộng xưởng may, chúng tôi muốn tìm hiểu về việc chuyển tiền vào NH để trả lương qua tài khoản cho công nhân. Hiện tôi nhận thấy hệ thống ATM của Ngân hàng Đông Á khá thuận lợi nhưng băn khoăn về những thông tin liên quan đến NH này. Xin cho biết năng lực tài chính của Ngân hàng Đông Á hiện nay như thế nào? (Phú Minh, Q.12)

tim hieu nang luc tai chinh cua ngan hang dong a
Ảnh minh họa

Được biết, kết quả quý I/2017 cho thấy các chỉ tiêu hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đang có chuyển biến tăng tích cực về huy động vốn, dư nợ cho vay, doanh thu hoạt động dịch vụ và số lượng khách hàng mới; công tác thu hồi nợ xấu tiếp tục được thực hiện tốt; các chỉ số về dự trữ thanh khoản, đảm bảo khả năng chi trả, hệ số an toàn vốn tối thiểu (CAR) cao hơn mức quy định hiện hành của NHNN.

Cụ thể, tổng tài sản của DongA Bank tính đến 31/3/2017 đạt 74.229 tỷ đồng, tăng 0,23% so với đầu năm; huy động vốn từ khách hàng tăng 2,43%, trong đó riêng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tăng 2,87% so với đầu năm (trong khi tổng huy động vốn của địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong quý 1/2017 chỉ tăng 1%). Việc tăng huy động vốn giúp hoạt động của ngân hàng được đảm bảo về mặt thanh khoản. Về hoạt động dịch vụ, thu nhập từ dịch vụ lũy kế đạt 127 tỷ đồng, tương ứng đạt 82,1% kế hoạch bình quân 3 tháng 2017 và đạt 20,5% kế hoạch năm 2017 (620 tỷ đồng).

Về hoạt động cho vay, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân quý I/2017 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, trong đó tăng mạnh ở dư nợ cho vay có tài sản bảo đảm và cho vay nông nghiệp nông thôn. Nợ xấu cũng giảm xuống nhờ ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi nợ, cụ thể trong quý I/2017 đã thu hồi thêm được 504 tỷ đồng nợ có vấn đề. Đồng thời, các chỉ số thanh khoản của DongA Bank tiếp tục đảm bảo an toàn theo quy định của NHNN.

Cụ thể, tỷ lệ khả năng chi trả ngay đến 31/3/2017 là 22,3%, cao hơn mức quy định là 10%. Tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VND là 98,4%, cao hơn mức quy định là 50%; đối với ngoại tệ là 71,9%, cao hơn mức quy định là 10%.

Với kết quả này cho thấy dù còn nhiều khó khăn trong ổn định hoạt động nhưng thời gian qua DongA Bank đã chứng tỏ đang đi đúng hướng và có chuyển biến tích cực. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm giao dịch với NH này vì NH luôn được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của NHNN Việt Nam.

Tin đọc nhiều