Tìm hiểu về Samsung Pay | |
Tìm hiểu về thông tin tín dụng | |
Tìm hiểu về biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử |
Ảnh minh họa |
Tại các nước phát triển, Bancassurance là kênh phân phối bảo hiểm chủ lực, chiếm đến 70% doanh thu toàn ngành. Trong khi đó, tại Việt Nam, chủ yếu khách hàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm qua kênh đại lý.
Với cuộc đua thâm nhập mạnh mẽ vào hệ thống, mạng lưới NH của các hãng bảo hiểm, thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm tới. Về cái lợi, NH nào hợp đồng độc quyền với một công ty bảo hiểm sẽ giúp NH đó đạt doanh thu phí bảo hiểm ít nhất trong 5 năm, mức doanh thu phí hay còn gọi là phí hoa hồng được NH thu về có thể lên tới hàng chục tỷ đồng (khoảng 30%).
Còn đối với công ty bảo hiểm, theo nhiều chuyên gia, khi liên kết với NH họ có một mạng lưới bán bảo hiểm khổng lồ. Cuối cùng, cái lợi đối với người dân trong cuộc “hôn nhân” này là ai có tài khoản NH khi thanh toán bảo hiểm sẽ được ưu đãi, chiết khấu. Như vậy, việc liên kết Bancassurance là cả 3 cùng có lợi.
PV