Tìm hiểu về lãi suất cho vay tại các TCTD

10:18 | 13/04/2017

Công ty của tôi chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu hạt nhựa tại quận Bình Tân, TP HCM. Hiện tôi đang có khoản vay trung dài hạn 10 tỷ đồng với lãi suất 9,5%/năm tại 1 ngân hàng. Nay đọc thông tin thấy NHNN nói rằng các NHTM đang điều chỉnh lãi suất cho vay trung dài hạn xuống thấp hơn. Vậy xin hỏi khoản vay của tôi đã vay trước đó có được điều chỉnh lãi suất không?

Tư vấn vay tiêu dùng
Trả lời kiến nghị về vay vốn tín dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Trả lời kiến nghị về việc vay vốn phát triển trang trại
tim hieu ve lai suat cho vay tai cac tctd
Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của một phó tổng giám đốc ngân hàng, để hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh, với trường hợp của DN như trên, theo chính sách của NH ông đang quản lý thì lãi suất của DN này có thể sẽ được điều chỉnh giảm xuống 9%/năm (trước đó là 9,5%/năm). Bởi với những khoản vay trung dài hạn, do được tính trên cơ chế thả nổi (lãi suất cơ sở đầu vào cộng biên độ) nên thời gian qua, một số ngân hàng giảm lãi suất đầu vào thì lãi suất đầu ra cũng có điều kiện hạ theo.

Ngoài ra, đối với những khoản vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động thì lãi suất NH áp dụng cho DN hiện tại chỉ khoảng 7%/năm. Trong khi mấy tháng trước, DN phải chịu lãi 7,5%/năm.

Nhìn chung, lãi suất cho vay thời gian qua khá ổn định và phổ biến khoảng 6-9% mỗi năm đối với kỳ hạn ngắn, 9-11%/năm đối với trung và dài hạn; khách hàng tốt, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 4-5%/năm.

PV

Tin đọc nhiều