Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Internet Banking

17:30 | 05/04/2018

​Tôi không rành về công nghệ nhưng vừa được nhân viên NH tư vấn mở dịch vụ Internet Banking, xin hỏi nếu sử dụng dịch vụ này tài khoản của tôi có được an toàn không? (Nguyễn Văn Bá, TPHCM)

Giảm rủi ro khi gửi tiền ngân hàng
SCB mở rộng dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm qua Internet Banking
Agribank mở rộng dịch vụ thanh toán biên mậu qua Internet Banking tại Lào

Dịch vụ Internet Banking ra đời nhằm hỗ trợ các loại hình dịch vụ giao dịch NH thuận tiện, để khách hàng có thể thực hiện ngay tại nhà các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán, nhận tiền… thông qua mạng Internet.

tim hieu ve muc do an toan khi su dung internet banking
Ảnh minh họa

Theo đó, chỉ với một chiếc máy tính, laptop hay điện thoại thông minh cùng mã truy cập được NH cung cấp khi đăng kí dịch vụ Internet Banking là bạn có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản cá nhân, chọn lựa hình thức giao dịch phù hợp và thực hiện theo hướng dẫn. Nhìn chung người ta thường sử dụng Internet Banking cho các trường hợp muốn chuyển khoản, thanh toán hóa đơn hay cập nhật thông tin tài khoản, số dư hiện có…Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ này rất lớn. Chẳng hạn, nó

thuận lợi trong quản lý thông tin tài khoản cá nhân, truy cập số dư tài khoản, tiền gửi tiết kiệm, tiền vay, lãi suất, thông tin thay đổi, in sao kê… thường xuyên và liên tục; Dễ dàng chuyển khoản và nhận tiền giữa các tài khoản cùng NH hoặc cùng NH liên kết chỉ sau vài phút thực hiện giao dịch, dù là vào các ngày NH không làm việc như thứ 7, Chủ nhật; Thanh toán các hóa đơn trực tuyến được cập nhật trên Internet Banking như hóa đơn điện, nước, điện thoại, Internet.

Có điều, khách hàng phải cận trọng khi đăng nhập thông tin cá nhân trên các thiết bị điện tử. Khi sử dụng xong phải thoát ra và không đăng nhập thông tin tài khoản vào những trang web có nghi ngờ lừa đảo. Điểm đáng lưu ý nữa là thường xuyên thay đổi mật khẩu, thông tin bảo mật để tài khoản được bảo vệ.y

PV

Tin đọc nhiều