Tìm hiểu về thủ tục vay tiền và dịch vụ cho vay thấu chi của ngân hàng

08:50 | 03/04/2020

  

tim hieu ve thu tuc vay tien va dich vu cho vay thau chi cua ngan hang
Ảnh minh họa

1. Tôi có sổ tiết kiệm ở ngân hàng, tôi cần vay tiền thì thủ tục như thế nào? (Hoàng Phi, TP.HCM).

Nếu bạn có nhu cầu vay vốn dưới hình thức thế chấp sổ tiết kiệm, bạn chỉ cần mang sổ tiết kiệm bản chính và CMND liên hệ bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng bạn mở sổ để tiến hành vay với thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Người vay hình thức cầm cố sổ tiết kiệm được vay vốn tối đa 95% trị giá sổ tiết kiệm. Lãi suất vay được tính theo quy định của ngân hàng tại từng thời điểm. Thời hạn vay bằng thời hạn còn lại của sổ tiết kiệm thế chấp.

2. Tôi được biết Ngân hàng hiện có dịch vụ cho vay thấu chi, vậy cho hỏi chi tiết cách tính lãi và trả lãi như thế nào? Xin vui lòng cho hướng dẫn 1 thí dụ cụ thể. (Thúy Hà, TP.HCM).

Đối với sản phẩm vay thấu chi, các ngân hàng thực hiện theo cơ chế thấu chi trên tài khoản thẻ. Khách hàng chỉ trả lãi suất cho số tiền và số ngày vay thực tế. Khi tài khoản có tiền gửi vào, hệ thống sẽ tự động thu nợ và lãi, hạn mức vay sẽ được phục hồi sau 24 giờ khi chuyển trả nợ vào tài khoản thẻ.

Ví dụ: Sau khi bạn được duyệt hồ sơ vay với hạn mức vay là 10 triệu đồng, vào ngày 1/4/2020 khách hàng rút âm số tiền 2 triệu đồng. Ngày 10/4/2020, bạn chuyển tiền vào tài khoản thẻ của mình món tiền 2 triệu đồng. Lúc này, hệ thống sẽ tự động thu nợ 2 triệu đồng và lãi tính từ ngày 1/4 đến 10/4, đồng thời sau 24 giờ, số tiền nợ gốc ngân hàng đã thu sẽ được phục hồi vào tài khoản để bạn tiếp tục sử dụng.

Hiện tại, các ngân hàng khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ nhận thông báo phát sinh giao dịch trên SMS Banking nhằm giúp khách hàng nắm bắt thông tin giao dịch một cách nhanh nhất và hạn chế rủi ro đối với tài khoản của mình.

PV

Tin đọc nhiều