Tìm hiểu về ứng dụng T’Aio của TPBank

11:00 | 27/07/2017

Tôi muốn hỏi chi tiết về ứng dụng trợ lý ảo có tên T’Aio mà TPBank đang triển khai trên Facebook Messenger. Phần mềm này mang lại lợi ích gì cho khách hàng? (Hoàng Long, TP.HCM).

Hợp tác tư vấn chiến lược về CNTT
Tư vấn sử dụng thẻ tín dụng
Tìm hiểu về ưu đãi phí dịch vụ thanh toán L/C
tim hieu ve ung dung taio cua tpbank
Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank, ngân hàng này đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng số với trợ lý ảo có tên gọi T'Aio trên Facebook Messenger bắt đầu từ tháng đầu tháng 7/2017. Theo đó, trợ lý ảo có tên T'Aio có thể tương tác với hơn 1,5 triệu khách hàng của TPBank. Tốc độ phản hồi của T'Aio khi nhận được đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng chưa tới 5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh hơn nhờ ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI - artificial intelligence).

Với phần mềm này, khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, T'Aio sẽ phân tích các câu trả lời có sẵn trong hệ thống dữ liệu và điểm confidence level (mức độ tự tin có thể trả lời). Trong trường hợp điểm tự tin cao và vượt qua mức có thể trả lời, T'Aio sẽ phản hồi khách hàng. Với những phản hồi dự kiến đưa ra không đủ tin cậy, T'Aio sẽ kết nối với tư vấn viên. Khi đó, T'Aio sẽ tự động ghi nhận câu hỏi và câu trả lời mới để sau này nếu có câu hỏi về vấn đề tương tự sẽ dùng câu trả lời của nhân viên tư vấn.

T'Aio hiện có thể đáp ứng các câu hỏi liên quan đến tài khoản thanh toán, tiết kiệm, sản phẩm vay, sản phẩm thẻ, eBank, LiveBank cũng như hướng dẫn khách hàng thực hiện một số chức năng như: báo khóa thẻ, mở thẻ, mở tài khoản, đăng ký khoản vay…

PV

Tin đọc nhiều