Tìm hiểu về vay vốn bình ổn năm 2017

12:00 | 08/06/2017

Xin hỏi việc vay vốn bình ổn năm 2017 các NH có còn triển khai hay không? Những đối tượng DN nào được áp dụng nguồn vốn này trong năm 2017? (Huy Thanh, Phú Hữu, Q9)

Tìm hiểu lãi suất vay ưu đãi tại SCB
Tìm hiểu về biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử
Tìm hiểu về lãi suất cho vay tại các TCTD
tim hieu ve vay von binh on nam 2017
Ảnh minh họa

Mới đây, NHNN cho biết định hướng của ngành là tiếp tục gắn chương trình này với Chương trình kết nối NH - DN, xây dựng mối liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến khâu lưu thông hàng hóa giữa các đơn vị tham gia. Không chỉ vậy, còn mở rộng đối tượng tiếp cận vốn từ các DN phân phối, lưu thông hàng hóa bình ổn sang các DN thuộc các lĩnh vực ưu tiên, các DN tham gia mô hình liên kết vùng, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp sạch.

Hơn nữa, NHNN cũng chỉ đạo các TCTD trên địa bàn dành nguồn vốn với mức lãi suất phù hợp để tham gia Chương trình cho vay bình ổn thị trường. Theo đó, các NHTM đã chủ động thực hiện tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay. Trong đó, điểm tích cực đối với DN là các NHTM đã đổi mới quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng phải đảm bảo an toàn trong hoạt động.

Như vậy, DN vay vốn bình ổn trong năm 2017 có thể yên tâm về nhu cầu vay vốn của mình. Vì không chỉ NHTM tiếp tục hỗ trợ chương trình bằng nhiều giải pháp, mà NHNN cũng đồng hành để giải quyết trực tiếp tất cả các khó khăn, vướng mắc phát sinh khi DN vay vốn.

PV

Tin đọc nhiều