Tìm hiểu về việc chuyển khoản tại ngân hàng BIDV và Vietcombank

09:14 | 21/05/2020

  

tim hieu ve viec chuyen khoan tai ngan hang bidv va vietcombank
Ảnh minh họa

1. Xin hỏi việc chuyển khoản tại ngân hàng BIDV có quy định mục đích chuyển và có mất phí không?

Hào Anh, TPHCM

Chuyển khoản là việc khách hàng sẽ trực tiếp thực hiện các thao tác chuyển tiền hoặc thông qua cán bộ ngân hàng của mình để thực hiện chuyển tiền đến một người nhận, hoặc tài khoản nhận tiền xác định. Khi thực hiện giao dịch này, khách hàng sẽ cần phải bỏ ra một khoản chi phí gọi là phí chuyển khoản.

Cụ thể, một số phí chuyển tiền mà BIDV đang áp dụng như: chuyển trên 30 triệu đồng (0,01% số tiền chuyển, tối đa 9.000 đồng/giao dịch); Chuyển khoản cho người hưởng tại ngân hàng khác tại Việt Nam…

Như vậy bạn có thể sử dụng giao dịch chuyển khoản BIDV cho các mục đích khác nhau như mua bán hàng hóa, học tập, công tác tại nước ngoài, chuyển tiền cho người thân tại nước ngoài cũng như các mục đích chuyển tiền vãng lãi một chiều khác.

Đồng thời, khi thực hiện chuyển khoản khách hàng cũng sẽ thường lo lắng về việc chuyển tiền BIDV mất bao lâu? Thông thường khi chuyển nội bộ BIDV qua các dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được, còn khi thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng thì thời gian người thụ hưởng nhận được tiền có thể sẽ lâu hơn, từ 1-2 ngày.

2. Tôi muốn được tư vấn chi tiết về hình thức chuyển khoản tại ngân hàng Vietcombank qua ATM một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất?

Thu Thủy, TPHCM

Chuyển khoản qua ATM là một trong các giao dịch được khách hàng thường xuyên sử dụng hiện nay để giải quyết các nhu cầu cho công việc cung như cuộc sống. Các sản phẩm mà Vietcombank mang đến cho khách hàng như sản phẩm thẻ tín dụng, thẻ trả trước,... luôn nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của khách hàng nhiều nhất. Để có thể thực hiện chuyển khoản ngân hàng Vietcombank qua ATM, bạn cần có tài khoản và thẻ ngân hàng Vietcombank.

Bạn có thể chuyển khoản ngân hàng Vietcombank trong cùng hệ thống cũng như gửi tiền cho các ngân hàng khác. Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển khoản cho các tài khoản ở các ngân hàng khác, khách hàng cần lưu ý xem các biểu tượng trên thẻ để biết được mình có thể chuyển tiền đến các ngân hàng nào.

Cụ thể, thẻ có biểu tượng Smartlink: Khách hàng sẽ chuyển tiền được sang các ngân hàng thành viên Smartlink. Còn thẻ có biểu tượng Banknet thì khách hàng có thể chuyển khoản sang các ngân hàng thành viên Banknet. Cuối cùng thẻ của khách hàng có biểu tượng Visa, Mastercard, Unionpay, JCB: Khách hàng cần tìm những cây ATM Vietcombank có biểu tượng đó. Như vậy bạn có thể căn cứ theo các thao tác và các thông tin trên đây để việc thực hiện chuyển khoản được diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất.

Nói về phí thì hiện nay Vietcombank đang được đánh giá là một trong các ngân hàng áp dụng mức phí tốt cho khách hàng về các dịch vụ ngân hàng. Đơn cử, phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ với giao dịch giá trị dưới 10 triệu là 7.700 đồng/giao dịch. Giao dịch giá trị từ 10 triệu đồng trở lên thì phí được tính 0,022% giá trị giao dịch (tối thiểu 11.000 đồng). Phí giao dịch tại ATM trong hệ thống Vietcombank nếu chuyển khoản sẽ tính 3.300 đồng/giao dịch. Còn phí giao dịch tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank khi chuyển khoản bị tính phí 5.500 đồng/giao dịch.

Tin đọc nhiều