Tìm hiểu về việc xoá nợ trên hệ thống CIC

16:30 | 19/04/2018

Xin hỏi cách xoá nợ trên hệ thống CIC như thế nào? (Phương Anh, TP.HCM).

Điểm tín dụng và cơ hội tiếp cận vốn nhanh
Tìm hiểu về nợ quá hạn
Phía sau những dòng tin tín dụng
tim hieu ve viec xoa no tren he thong cic
Ảnh minh họa

Về lý thuyết, để xoá nợ trên CIC thì người vay phải trả hết nợ, sau đó, đơn vị cho vay là người gửi yêu cầu phía CIC xóa nợ xấu trên hệ thống CIC chứ người vay không thể thực hiện việc này. Bởi hệ thống CIC được quản lý bởi Trung tâm Tín dụng của NHNN nên có tính bảo mật rất cao.

Bạn không thể tra cứu thông tin CIC trực tuyến nếu không phải là nhân viên ngân hàng/tổ chức tín dụng. Vì vậy, bạn chỉ có thể kiểm tra thông tin tín dụng của bản thân bằng cách đem CMND trực tiếp lại địa chỉ: Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia. Hội sở: Số 10 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam. Chi nhánh TP.HCM: Tầng 1, số 68 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, Việt Nam.

Sau đó, bạn làm việc với các ngân hàng bạn đã vay để tổng hợp và thanh toán toàn bộ các khoản nợ (gốc + lãi). Bạn cần lưu trữ lại chứng từ ghi rõ thời gian thanh toán. Cuối cùng, thực hiện kiểm tra thông tin tín dụng trên CIC một lần nữa sau 1 tháng kể từ ngày thanh toán. Đối với nợ xấu nhóm 3, 4, 5, hệ thống CIC sẽ lưu giữ trong vòng 5 năm gần nhất tính tới thời điểm bạn tra thông tin. Đối với nợ quá hạn nhóm 2 được lưu giữ trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm bạn tra thông tin.

PV

Tin đọc nhiều